Caracas, 6/7/2007 - ĐHY Jorge Urosa Savino của Caracas phát biểu với phóng viên tuần này rằng Giáo hội sẽ chính thức đáp lại những công kích của Tổng thống Hugo Chavez đối với các giám mục, và rằng lời hồi đáp sẽ “hợp lý, thận trọng, chín chắn và kính trọng”

Phát biểu tại phiên họp toàn thể lần thứ 88 của Hội đồng Giám mục Venezuela, ngài bác bỏ những nhận xét của ông Chavez gọi các giám mục là “những kẻ lầm đường, dối trá và lừa gạt” vì các ngài khơi lên cuộc tranh luận về sửa đổi hiến pháp.

Nhắc đến dịp kỷ niệm ngày tuyên bố độc lập của quốc gia, ĐHY Urosa kêu gọi nhân dân Venezuela cố gắng hết sức mình dành những gì tốt đẹp nhất để Venezuela trở thành một quốc gia công bằng, tôn trọng và tiến bộ đối với tất cả mọi người. Riêng đối với các giáo dân, ngài nói tình yêu đất nước có tầm quan trọng đặc biệt vì đó là sự thể hiện điều răn thứ 4. Ngài nói rằng mừng ngày độc lập nên là một ngày thể hiện tình ái quốc cháy bỏng trong tim mọi người dân Venezuela và cần thể hiện điều đó trong tình đoàn kết, vì lợi ích chung, không hận thù hay đối đầu.