MÌNH MÁU CHÚA: THẦN LƯƠNG NUÔI DƯỠNG

Trong đời, chúng ta nhiều lần mời nhau ăn uống. Cùng nhau ăn uống không chỉ để sống, mà hơn nữa để bày tỏ tình cảm quý mến dành cho nhau. Kinh nghiệm này giúp ta hiểu hơn ý nghĩa Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô: Chúa mời chúng ta ăn uống chính Mình Máu Chúa là thần lương nuôi dưỡng nhờ tình yêu và sự sống của Ngài.

1. Tình yêu Chúa. Yêu nhau người ta luôn thích gần nhau, gần đến độ con sà vào lòng mẹ, em ngồi vào lòng anh. Chúa yêu nên cũng muốn ở gần đến độ Ngài đi vào trong lòng dạ con người nơi bàn tiệc Thánh Thể. Yêu thích gần và cũng thích cho đi: Yêu nhau thì thích tặng quà cho nhau. Yêu ít thì tặng ít, yêu nhiều thì tặng nhiều, yêu hết mình thì trao tặng tất cả. Chúa yêu đến độ trao tặng cả thịt máu Ngài, nghĩa là trao tặng trọn vẹn con người của Ngài cho chúng ta. Chúa trao tặng tất cả, sạch sành sanh!

2. Sự sống Chúa. Khi chúng ta ăn cơm canh cá thịt vào trong cơ thể, thì các đồ ăn ấy phải tan biến để trở thành chất dinh dưỡng làm nên sự sống của ta. Cũng vậy, khi Chúa trao ban Mình Máu Ngài làm của ăn uống là lúc Chúa chấp nhận hy sinh tan biến để cho chúng ta được sống. Hơn nữa, cơm canh cá thịt có giúp nuôi sống nhưng rồi thân xác ta vẫn phải chết, còn Mình Máu Thánh Chúa là thần lương giúp ta có sự sống đời đời vì ta được hiệp thông sự sống thần linh Chúa.

Lễ Mình Máu Chúa giúp chúng ta ý thức sống động hơn việc tham dự Thánh lễ là dự tiệc Thánh Thể. Dự tiệc thì phải đẹp đẽ tươi vui chứ. Đồng thời, lễ Mình Máu Chúa mời gọi chúng ta sống lối sống Thánh Thể, nghĩa là sống yêu thương quảng đại đến độ dám trao ban cả cuộc đời mình cho người khác, sống trở nên tấm bánh thơm ngon trao tặng cho nhau niềm vui, tình yêu và sự sống. Amen.

“SHIP” MÌNH THÁNH CHÚA

Bề trên ban lệnh: Do dịch bệnh, lễ Mình Máu Thánh Chúa năm nay chỉ mình các cha dâng lễ, bà con giáo dân dự lễ online.
Bà cụ thắc mắc: Dự lễ online thì rước Mình Thánh Chúa thế nào nhỉ?
Anh chồng giải thích: Thì mình hiệp lễ thiêng liêng mẹ à?
Cô vợ góp lời: Mẹ thắc mắc đúng đấy. Em làm nội trợ em hiểu. Xem hay nghe thì còn online được, chứ Chúa bảo ăn thịt và uống máu Ngài thì làm sao mà ăn uống online được!
Đứa con tuổi trẻ xen vào: Sao các cha không “ship” Mình Thánh Chúa đến cho nhà mình như tiệm ăn ship đồ nhỉ.
Cả nhà đồng thanh ồ lên: Con này thế mà sáng kiến hay!

----- Thực ra thì từ lâu Giáo hội đã làm việc đem Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân rồi. Trong lúc dịch bệnh thế này, ai cũng bị coi như “bệnh nhân” nằm liệt ở nhà, đang mong có người “ship” Mình Thánh Chúa đến.