Đức Thánh Cha có thể ban ơn Toàn xá cho toàn cầu vào ngày 12 tháng 12

Đánh dấu kỷ niệm 125 năm, Ngày đội vương miện cho thánh tượng Đức Mẹ Guadalupe vào ngày 12 tháng 12, Đức Thánh Cha Phanxicô có thể ban Ơn Toàn Xá cho tất cả các tín hữu Công Giáo trên thế giới ngay tại chỗ quí vị ở.

(Tin Vatican)

Theo sự ủy quyền của Đức Thánh Cha Phanxicô, Tông Tòa Ân xá đã mở rộng khả thể ban cho những người Công Giáo trên toàn thế giới được hưởng ân huệ Toàn xá, khi họ mừng Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày đội Vương miện cho thánh tượng Đức Mẹ Guadalupe ngay tại quê nhà của họ vào ngày 12 tháng 12.

Với cơn đại dịch, nên Vương cung thánh đường Đức Mẹ Guadalupe ở Thành phố Mexico bị đóng cửa, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, nên Đức Thánh Cha có thể ban Ơn Toàn xá cho các tín hữu có lòng sùng kính Đức Mẹ, nếu họ tuân thủ một số điều kiện nhất định.

Đức Hồng Y Carlos Aguiar Retes của Giáo phận Mexico đã ban hành một thông báo về việc lãnh nhận ân xá này. Lá thư của ngài được đính kèm với lời công bố chính thức của Đức Hồng Y Mauro Piacenza, Chủ tịch Thánh Bộ Tòa Ân xá.

Làm thế nào để nhận được Ơn Toàn xá

Để được Ơn Toàn xá, giảm hình phạt tạm thời cho tội lỗi của mình, tín hữu phải thể hiện các điều kiện sau:

- Làm một bàn thờ hoặc nơi cầu nguyện cùng Đức Mẹ Guadalupe tại nhà.

- Tham dự Thánh lễ trực tuyến được cử hành tại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Guadalupe ở Thành phố Mexico vào ngày 12 tháng 12 "với lòng khát khao rước Chúa và tôn kính đặc biệt Bí tích Thánh Thể."

- Hoàn tất các điều kiện thông thường để lãnh Ơn Toàn xá như cầu nguyện theo ý của Đức Thánh Cha, cử hành Bí tích Hòa giải (xưng tội), và tham dự thánh lễ và rước lễ.

Bức thư chỉ rõ rằng ba điều kiện trên "có thể thực hiện, khi hoàn cảnh y tế và chính phủ địa phương cho phép mở cửa nhà thờ để tham dự Thánh lễ v.v..."

Ơn ban vượt khỏi biên giới Mexico


Bất kỳ ai trên thế giới có lòng khát khao, nhưng đặc biệt, Đức Hồng Y Aguiar thừa nhận rằng cho những người dân ở Hoa Kỳ và Phi, vì họ có một lòng sùng kính đặc biệt đối với Đức Mẹ Guadalupe, sẽ mừng lễ của Mẹ vào ngày 12 tháng 12.

Tuy nhiên, Đức Hồng Y viết: “Nhận thức được thực tế là lòng sùng kính đối với Đức Mẹ vượt ra ngoài biên giới của chúng ta, Đức Thánh Cha nghĩ rằng thật phù hợp, khi Ơn Toàn Xá này được ban cho tất cả các tín hữu Công Giáo trên toàn thế giới, khi họ tham dự lễ của Đức Mẹ, miễn là họ tuân thủ các điều kiện để được ơn này. ”

Ngài cũng bày tỏ ước muốn rằng những ai lãnh nhận Ơn Toàn Xá này “hãy chỉ cho những người đã qua đời, xin lòng thương xót phù trì của Mẹ Chí Thánh, để hưởng được Ơn Toàn xá mà Đức Thánh Cha Phanxicô rộng ban cho chúng ta để chỉ cho các tín hữu đã qua đời.”

“Hãy rộng mở nhà chúng ta ra để cho Mẹ đến viếng thăm. Chúng ta hãy mở rộng cửa đón nhận Mẹ và xin Mẹ ban ơn phước cho chúng ai và che chở chúng ta dưới tà áo của Mẹ. Cầu xin Chúa Giêsu Kitô và Mẹ Chí Thánh, Mẹ Maria Guadalupe, tiếp tục đồng hành và ban phước cho chúng ta trên bước đường hành trình đầy đau thương này, cho dân Chúa trong tổng giáo phận cũng như tín hữu trên khắp thế giới. ”

Năm Thánh

Tông Tòa Ân xá đã nới rộng năm thánh đến ngày 12 tháng 10 năm 2021, Năm Thánh dành riêng cho đền Đức Mẹ Guadalupe bắt đầu từ tháng 9 năm 2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 12 tháng 10, nhưng vì cơn đại dịch mà hàng ngàn ngàn người hành hương không thể đến kính viếng Đền thờ Đức Mẹ được...

Vào thứ Bảy, ngày 12 tháng 12 năm 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô để mừng kỷ niệm lễ Đức Mẹ Guadalupe.