Twitter đang “tự che đậy trong nhục nhã” khi không kiểm duyệt được tweet giả mạo từ quan chức Trung Quốc

Người dẫn chương trình Sky News Rowan Dean cho biết việc Twitter không kiểm duyệt được một hình ảnh giả mạo do một quan chức Trung Quốc đăng trên Twitter về một người lính Úc đang cầm dao cứa vào cổ một đứa trẻ Afghanistan là điều đáng “kinh tởm”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Ly Kiên (Zhao Lijian- 赵丽坚) đã tung lên Twitter một bức ảnh mô tả một người lính Úc đang cầm một con dao đẫm máu dí vào cổ một đứa trẻ. Trong một tuyên bố tiếp theo Kiên cho biết ông ta “bị sốc trước việc binh lính Úc Đại Lợi sát hại dân thường Afghanistan và các tù nhân”.

“Thật là kinh tởm, khi một công ty công nghệ lớn đã che đậy trong nhục nhã trong cả cuộc bầu cử Mỹ gần đây và trong câu chuyện về bức ảnh này,” Rowan Dean nói.

“Họ đang mất kiểm soát. Họ là những thế lực toàn cầu không được kiểm soát và chúng ta có thể nói rằng họ từ khước trách nhiệm giải trình một cách dân chủ”.

“Chẳng hạn, cần phải bãi bỏ điều 230.”

Điều 230 là một phần của luật Internet ở Hoa Kỳ, được thông qua thành luật vào năm 1996, trong đó cung cấp quyền miễn trừ pháp lý cho các nhà xuất bản các trang web không phải chịu trách nhiệm đối với các nội dung được người dùng phóng lên.

Các quy định của Twitter nêu rõ rằng người dùng không được tung lên các fake news, không được cổ suý bạo lực, không được “đe dọa bạo lực đối với một cá nhân hoặc một nhóm người. Việc tôn vinh bạo lực cũng bị cấm, cũng như việc sử dụng mạng truyền thông xã hội này để thúc đẩy chủ nghĩa cực đoan bạo lực, các hành vi quấy rối hoặc thù hận trên cơ sở tôn giáo.”

Tuy nhiên, việc áp dụng các cấm đoán này của Twitter là chọn lọc. Các tweets của Tổng thống Trump liên tục bị ngăn chặn, trong khi các tweets của phe phò Joe Biden được tự do công kích Tổng thống Trump.

Diễn biến gần đây nhất gây bất bình cho người Công Giáo là bất chấp những hạn chế liên quan đến các ngôn từ kích động thù địch, một hashtag đang rất thịnh hành tại Tây Ban Nha đã đưa ra những lời kêu gọi thiêu sống các linh mục Công Giáo. Twittter đã quyết định không xóa các tweets này bất chấp chúng vi phạm các quy tắc liên quan đến việc đăng tải các lời kêu gọi bạo lực.

Đến tối thứ Ba, Twitter đã không làm gì với các dòng tweets này, mặc dù hàng nghìn người phàn nàn rằng hashtag này đang kích động lòng thù hận và vi phạm trực tiếp các quy tắc của chính Twitter về “bạo lực, quấy rối và các loại hành vi tương tự khác”.


Source:Sky News Australia