Cảnh sát đang kêu gọi công chúng giúp đỡ và một giáo xứ đang cầu nguyện sau khi một nhà tạm chứa Mình Thánh Chúa bị đánh cắp từ một nhà thờ ở Boone, Bắc Carolina vào ngày 16 tháng Sáu.

“Chúng tôi kêu gọi những lời cầu nguyện và sự trả lại một cách an toàn Mình Thánh Chúa sau khi nhà tạm bị đánh cắp khỏi nhà thờ vào tối thứ Ba, ” một lời kêu gọi được đăng trên trang web của Nhà thờ Công Giáo Thánh Elizabeth của Hill Country, thuộc Giáo Phận Charlotte cho biết như trên.

Giáo xứ cho biết vụ trộm đã xảy ra vào một lúc nào đó sau 9 giờ tối thứ ba, và tên trộm đã vào nhà thờ qua một cửa sổ.

Cảnh sát cho biết ngoài nhà tạm ra không có gì bị đánh cắp hoặc hư hỏng. Theo điều tra sơ khởi vụ trộm xảy ra có lẽ không phải vì lòng thù hận đức tin nhưng vì tình trạng khó khăn kinh tế gây ra bởi đại dịch coronavirus.

Cha Brendan Buckler, là cha sở nhà thờ kêu gọi anh chị em giáo dân:

“Hãy cầu nguyện và phạt tạ cho việc mạo phạm bí tích Thánh Thể và nhà thờ”.

Ngài cũng lên tiếng kêu gọi kẻ trộm:

“Chúng tôi cầu nguyện để trái tim của bạn có thể xúc cảm và vui lòng trả lại nhà tạm cho chúng tôi, nhưng đặc biệt nhất là các Mình Thánh Chúa bên trong”.

Giáo xứ đã tổ chức Giờ Thánh phạt tạ vào tối thứ Năm.

Thánh lễ tại nhà thờ vào thứ Tư và thứ Năm đã bị hủy bỏ. Trang web của giáo xứ nói rằng những lời cầu nguyện phạt tạ phải được thực hiện trước khi Thánh lễ có thể tiếp tục tại nhà thờ.

Nhà tạm được mô tả là cao khoảng 60cm và rộng khoảng 30cm, và được làm bằng đồng. Nhà tạm chứa một bình đựng Mình Thánh Chúa, trong đó có Bí tích Thánh Thể.

Cảnh sát đang yêu cầu bất cứ ai sống gần nhà thờ kiểm tra bất kỳ các camera giám sát với hy vọng có thể đã bắt được tên trộm.

Không có nhà thờ khác trong khu vực đã trải qua các vụ trộm hoặc phá hoại trong thời gian gần đây.

Đây là lần thứ hai trong những tháng gần đây, nhà thờ Thánh Elizabeth đã trở thành tiêu đề trên báo chí.

Vào tháng Tư, một người lân cận đã báo cáo với sở y tế địa phương rằng linh mục tại giáo xứ Elizabeth đã cử hành Thánh lễ vào Chúa Nhật Phục Sinh với hơn 10 người, vi phạm các tiêu chuẩn y tế công cộng.

Tuy nhiên, giáo xứ cho biết Thánh lễ Phục sinh được cử hành một cách riêng tư, và phù hợp với cả quy tắc giáo phận và các quy định về sức khỏe.


Source:Catholic News Agency