Đức Thánh Cha nhìn nhận những đóng góp lớn lao của giới nữ trong cơn đại dịch Covid-19

Trong bài phát biểu sau khi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng vào trưa Chúa Nhật vừa qua, Đức Thánh Cha nhìn nhận những đóng góp lớn lao mà phái nữ đang cống hiến trong cơn đại dịch hiện nay.

(Tin Vatican)

Sau khi nghe Tin mừng về những người phụ nữ đã được diễm phúc "thông báo tin mừng phục sinh của Chúa Giêsu cho các môn đệ", Đức Thánh Cha nói: "Cha cũng muốn nghĩ tới những nỗ lực" của rất nhiều người nữ, đang ra sức đóng góp "trong cuộc khủng hoảng của cơn đại dịch này”.

Đức Thánh Cha đặc biệt muốn đề cập đến người làm "bác sĩ, y tá, thành viên của lực lượng an ninh và trông coi tù nhân, nhân viên trong các cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm, và nhiều bà mẹ và những người phụ nữ trẻ khác đang bị cách ly trong nhà với cả gia đình, trông coi trẻ em, săn sóc người già, và người yếu đau".

Sau đó, Đức Thánh Cha cũng thừa nhận có nhiều người phải gánh chịu nhiều sức ép "vì hoàn cảnh sống mà họ đang phải gánh vác những trọng trách quá nặng nề".

Đức Thánh Cha cầu xin "Chúa ban sức mạnh cho họ và cho cộng đồng của chúng ta, hầu có thể nâng đỡ họ cùng với gia đình của họ".

Sau đó Đức Thánh Cha tập chung sự chú ý của mình vào cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện nay. Đức Thánh Cha nói: "Trong Tuần lễ Phục sinh này, ngài mời gọi tất cả các quốc gia hãy tương thân tương ái, giúp đỡ đặc biệt các nước đang bị cơn dịch gây tổn thất trầm trọng! Đức Thánh Cha nhắc đến các quốc gia như: Ý, Hoa Kỳ, Pháp và Tây Ban Nha… và cả cả một "Danh sách dài"… Ngài nói: "Tôi cầu nguyện cho tất cả, và trong tâm tình cầu nguyện ngài gần gũi với tất cả!"

Trước khi chào tạm biệt, Đức Thánh Cha gửi lời chúc Phục sinh và mời gọi tất cả "hãy hiệp nhất cầu nguyện và đoàn kết giúp đỡ nhau như anh chị em một nhà".

Sau đó, ngài xuất hiện ở cửa sổ như thường lệ lúc đọc kinh Lạy Nữ Vương và nhìn xuống quảng trường trống vắng, Đức Thánh Cha chúc lành cho thành phố Rome và mọi người trên thế giới...