Các học sinh thuộc cộng đồng liên văn hóa dòng La San tại thành phố Iquitos, thuộc vùng Amazon của Peru, đã tìm thấy sư huynh Paul McAuley, người Anh, thuộc dòng La San, đã chết vào sáng thứ Ba 2 tháng Tư. Chính quyền địa phương cho biết đang một cuộc điều tra về lý do dẫn đến cái chết của thầy Paul. Các nguồn tin địa phương cho biết xác thầy Paul bị thiêu để phi tang mọi dấu vết.

Thầy Paul McAuley là một người bảo vệ môi trường nổi tiếng và là người ủng hộ quyền của người bản địa ở khu vực Amazon. Xuất thân từ Anh, thầy Paul McAuley chuyển đến Peru vào năm 1995 để truyền giáo. Thầy làm việc giữa những người nghèo ở thủ đô Lima, và sau đó ở Moyobamba và San José de Amazonas.

Từ năm 2000, thầy Paul McAuley đã sống ở Iquitos, thành phố lớn nhất trong vùng Amazon thuộc Peru. Thầy Paul dấn thân cho các dự án phát triển và giáo dục đa dạng, đặc biệt là trong cộng đồng dân cư bản địa.

Trong một tuyên bố do Hội Đồng Giám Mục Peru công bố, các Giám mục tại quốc gia này cho biết họ đã bàng hoàng trước cái chết của thầy Paul McAuley, và bày tỏ lời chia buồn với thầy Jorge Aguilar, Bề trên Tu hội ở Peru; và cũng là Bề trên tổng quyền dòng La San thế giới.

Trong tuyên bố của mình, các Giám mục kêu gọi các nhà chức trách làm rõ sự thật và tìm ra những người chịu trách nhiệm về cái chết của thầy Paul.


Source:Vatican News