Thông điệp mà Đức Mẹ muốn nhắn nhủ mỗi người chúng ta là hãy siêng năng lần hạt mân côi , những người siêng năng lần hạt mân côi , đến ngày lâm chung Đức Mẹ sẽ khẩn cầu cùng Chúa cho chúng ta được lên Trời với Mẹ…”

Đó là lời chia sẻ của cha phó Giuse trong Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lúc 11g30 thứ bảy ngày 13 tháng 10 năm 2018 tại giáo xứ Tân Việt.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, cha phó Giuse cùng với cộng đoàn rước tượng Đức Me trong nhà thờ và lần hạt mân côi thật sốt sáng.

Qua bản văn Tin mừng hôm nay, cha phó Giuse chia sẻ : Thông điệp mà Đức Mẹ muốn nhắn nhủ mỗi người chúng ta là hãy siêng năng lần hạt mân côi, những người siêng năng lần hạt mân côi , đến ngày lâm chung Đức Mẹ sẽ khẩn cầu cùng Chúa cho chúng ta được lên trời với Mẹ. Bởi chính Chúa nói với Mẹ là Đấng đầy ơn phúc , Mẹ muốn chia sẻ ân phúc ấy cho chúng ta thông qua chuỗi kinh nâm côi vàng ngọc.

Ngài kết luận : Ước mong sao mỗi thành viên trong giáo xứ chúng ta , luôn học theo Mẹ , biết lắng nghe và thực hành lời Chúa , biết kiên trì và bền đỗ đến cùng với ơn gọi của mình và nhất là siêng năng lần hạt mân côi để liên kết chúng ta với Chúa và với Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sauk hi nhận phép lành cuối lễ, cha chủ tế và cộng đoàn hướng về tượng Đức Mẹ Fatima cùng với ca đoàn cát cao tiếng hát : “ Năm xưa trên cây sồi , làng Fatima xa xôi có Đức Mẹ Chúa Trời , hiện ra uy nghi sáng chói …” Tiếng hát đơn sơ với lời nguyện xin dâng lên Me và quyết tâm siêng năng lần hạt mân côi mỗi ngày để nhờ đó đời sống đức tin sẽ luôn được tiếp thêm nguồi sức mạnh của ân sủng qua lời bầu cử của Nữ Vương rất Thánh Mân côi.

Vinh sơn Trần văn Đẩu