(Vatican News) Nhờ vào tình yêu và lòng nhiêt thành của các cha dòng Truyền Giáo Salesian ở Sierra Leone, nhiều em gái được cứu khỏi cảnh lang thang trên đường phố ở Freetown qua việc hỗ trợ các em nơi ăn ở, huấn luyện, thuốc men và tâm lý và rồi giúp các em tái hội nhập vào xã hội.

“Tình Yêu” là tên một đoạn Video được chiếu tại Roma hôm nay cho thấy các tài liệu của dòng Truyền Giáo Salesian ở Sierra Lenone và những dự án của họ để cứu và giúp các em gái bị bóc lột làm mại dâm tại thủ đô Freetown.

Chương trình này đặc biệt chú tâm vào các em gái lang thang trên đường phố và bị bắt làm mại dâm, bị ngược đãi, bị lợi dụng và bị đuổi bỏ trong những khu phố nghèo nàn ở Congo Water và Grafton miền thủ đô Freetown của nước Sierra Leone.

Trung tâm Don Bosco Fambul.

Girls at the "Don Bosco Fambul" shelter in Freetown, Sierra Leone


Kể từ khi trung tâm Don Bosco Fambul được mở ra, đã có hơn 120 em gái thoát khỏi cảnh lang thang trên đường phố và nhiều em đã được đoàn tụ với gia đình, được trở lại với mái trường xưa hay được hướng dẫn học nghề.

Cha Jorge Crisafulli, Giám Đốc trung tâm giải thích rằng trung tâm cung cấp cho các em gái hỗ trợ về thuốc men và tâm lý để hội nhập vào xã hội cũng như cung cấp nhà ở, thức ăn, quần áo, dạy học, dạy nghề và nhất là cho các em tình yêu!

Cha Criafulli nói rằng ngài đã cố gắng đến với những trẻ em lang thang trên đường phố Freetown, nhất là trong những khu ổ chuột và ngài thấy rằng cần phải có một chương trình đặc biệt giúp cho các em gái này bởi vì có rất nhiều em bị lôi kéo vào con đường mại dâm. Vì thế vào năm 2016, một “Nhà Nuôi Nữ” đã được thành lập.

Các em chỉ là con nít.

Cha nói rằng “Khi chúng tôi gặp các em thì thấy là các em còn quá nhỏ vì các em cảm nhận như con nít, nghĩ như con nít, cư xử như con nít và dĩ nhiên đường phố và mại dâm chắc chắn không phải là nơi dành cho các em.”

Đó là lý do chúng tôi thành lập nhà nuôi các em, một nơi để đón nhận các em và cũng là nơi các em có thể tìm được sự giúp đỡ về thuốc men và tìm cơ hội để có thể trở về nhà, trở lại trường, học nghề và tái hội nhập vào xã hội.

Cha Crisafulli cho rằng một điều đặc biệt quan trọng đối với các em là các em biết mình không xấu xa hay tội lỗi và một tiềm năng tốt lành ẩn chứa trong trái tim các em.

Giuse Thẩm Nguyễn