Ít nhất 22 người đã chết trong một tai nạn bi thảm diễn ra vào buổi sáng thứ Sáu 29 tháng 9 tại một nhà ga ở Mumbai. Mưa lớn đã khiến nhiều người đi làm trễ. Khi 4 chiếc tàu điện đến cùng một lúc tại ga Parel của thành phố Mumbai, đám đông đã chen lấn dữ dội để kịp đón tàu. Bất ngờ, lại có một tiếng nổ lớn khiến đám đông náo loạn. Hậu quả là nhiều người bỏ chạy tán loạn dẫm đạp lên những người khác khiến ít nhất 22 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Đức Hồng Y Oswald Gracias nói với tờ Crux rằng người dân của Tổng Giáo phận Bombay đang than khóc những người bị thiệt mạng trong tai nạn.

Ngài nói:

“Tôi đau đớn khôn tả trước bi kịch này. Có rất nhiều mạng sống đã bị cướp đi ngay lập tức.”

“Lời cầu nguyện và lời chia buồn của chúng tôi xin được gởi đến những gia đình đã mất người thân của họ trong bi kịch này. Thành phố của chúng ta đang chịu đau khổ vì sự mất mát những mạng sống. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho họ cuộc sống vĩnh cửu. “

Bộ Đường sắt Ấn Độ đang điều tra thảm hoạ, nhưng cơ sở hạ tầng lụn bại của Mumbai từ lâu đã phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu dân số ngày càng gia tăng của thành phố này.

Thành phố Mumbai - trước đây gọi là Bombay - hiện có hơn 20 triệu dân, gấp hơn hai lần dân số 20 năm trước đây.

Ước tính trên 6 triệu người đi tàu điện mỗi ngày trong khu vực đô thị, và vào giờ cao điểm, xe lửa thường chiếm ba lần số lượng hành khách theo thiết kế ban đầu.

Hơn 3,000 người chết vì tai nạn trên mạng lưới đường sắt Mumbai mỗi năm.