Cô dâu hụt biến tiệc cưới bị hủy bỏ thành bữa tiệc thịnh soạn cho người vô gia cư.

EWTN News/CNA) Rất nhiều cặp đôi không tiếc mấy chục hàng ngàn dollars để tổ chức tiệc cưới mơ ước của mình. Nhưng nếu vì lý do nào đó phải hủy bỏ thì sao?

Đó là trường hợp của cặp đôi Sarah Cummins và Logan Aruajo, vì lý do nào đó không rõ, họ đã phải hủy bỏ tiệc cưới của mình với số tiền đặt cọc không hoàn lại là $30,000 dollars.

“Quả là tai họa”. Cummins nói với tờ IndyStar như thế. Chỉ có tiền đặt cọc thợ chụp hình là được hoàn lại còn tất cả mọi khoản tiền khác coi như mất trắng.

“Tôi đã gọi điện thoại cho nhà hàng để xin hủy bỏ, tôi xin lỗi, rồi tôi khóc lóc nhưng chẳng ai muốn hoàn tiền lại cho tôi. Tôi thấy mình thật vô lý vì sẽ hoang phí bao nhiêu thức ăn trong tiệc cưới này.”

Sau khi xem xét lại với chủ rể Araujo, Cummins quyết định sẽ mời tất cả những người vô gia cư từ bốn nhà tạm trú ở địa phương đến để thưởng thức bữa tiệc sang trọng này tại nhà hàng Ritz Charles ở Carmel, Indiana, vùng ngoại ô Indianapolis. Cô hy vọng đủ chỗ cho 170 khách mời.

Cummins nói “Đối với tôi, đây là cơ hội để những người nghèo khổ được thưởng thức những món ăn ngon lạ và được tiếp đón tại một nơi sang trọng như thế này mà đời người ai cũng có thể.”

Cô còn cho thuê xe đến đón khách mời tại các nhà tạm trú và sắp xếp chào đón khách khi họ tới. Mới đầu cô nghĩ là cô không nên đến vì sẽ đào thêm nỗi đau, nhưng rồi cô đã đổi ý sau khi một quản lý nhà tạm trú của những người vô gia cư nói rằng mọi người rất náo nức để được gặp cô.

Một khách mời là một cựu chiến binh vô gia cư nói với Cummins khi tới nhà hàng rằng “Cám ơn cô đã mời chúng tôi. Thật là một việc làm vô cùng ý nghĩa.”

Mẹ của cô Cummins và những phụ dâu hụt cũng đã tham dự.

Khách mời mặc trang phục đẹp nhất mà họ có thể và bữa ăn gồm có món thịt viên, bánh mì nướng trộn cà chua tỏi chiên bơ và món ăn chính là ức gà với bẹ trái atiso và nước chấm kem Chardonnay.

Lòng quảng đại của cô Cummins đã đánh động những người khác gồm hệ thống Matt Guanzon of Indianapolis đã tặng những bộ quần áo đã dùng rồi và cũng kêu gọi những cơ sở khác làm như vậy, một tiệm may và tiệm bán đồ dạ hội cũng tặng quần áo, váy dài và những phụ kiện linh tinh khác.

Bữa tiệc cũng có màn cắt bánh và hoán đổi chỗ ngồi như là một tiệc cưới…

Giám Đốc trung tâm phát triển Ritz là Cheryl Herzog rất đỗi cảm động về câu chuyện tấm lòng quảng đại của cô Cummins được đăng trên tờ nhật báo Indystar.

Herzog nói “Tôi rất lấy làm cảm động vì cô Sarah đã biến nỗi đau của mình thành niềm vui cho những người nghèo khổ. Tôi thực sự kính trọng việc làm của cô.”

Khách mời Erik Jensen nói rằng “chúng tôi đã có thời gian thích thú. Đây là cơ hội thực sự tuyệt vời cho chúng tôi, nhưng nó cũng là bi kịch lớn trong đời cô.”

“Đây là dịp để tình yêu được chấp cánh. Cảnh đời vô gia cư là sự mất mát tất cả đối với chúng tôi. Việc làm này quả là tốt đẹp quá.”

Giuse Thẩm Nguyễn