Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Lúc 2h chiều ngày thứ Sáu, 12 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khởi hành từ sân bay Fiumicino của Rôma để bay sang phi trường quân sự Monte Real của Leiria, Bồ Đào Nha.

Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là quang cảnh lúc Đức Thánh Cha chuẩn bị lên chiếc máy bay của hãng hàng không Alitalia.

Đức Thánh Cha đã đáp xuống Monte Real của Leiria, Bồ Đào Nha. Sau nghi thức đón tiếp chính thức, Đức Thánh Cha đã có cuộc họp với tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa của Bồ Đào Nha tại căn cứ không quân Monte Real. Sau đó, ngài đã di chuyển bằng trực thăng tới sân vận động Fatima và rồi đi xe đến ngôi đền.

Trong khi đó tại Fatima, thời tiết mấy ngày nay có vẻ không thuận lợi. Từ hôm thứ Tư, trời u ám nhiều mây với những cơn mưa nhẹ. Nhiệt độ xuống thấp đến 10o C và cao nhất cũng chỉ đến 15o C. Tuy vậy rất đông người đã có mặt từ mấy ngày trước.

Một bà cụ cho biết: “Tôi đã ngủ đêm tại hàng hiên này, trong khi ông nhà tôi ngủ cả đêm trong xe hơi. Tôi ngủ đêm ngoài này vì tôi muốn thấy Đức Thánh Cha từ hàng đầu.”

Một thiếu nữ cho biết: “Đây là một kinh nghiệm không thể nào chúng ta có thể để tuột mất trong đời. Tôi rất vui bởi vì tôi đến đây thật là sớm và chúng tôi chiếm được một chỗ rất là thuận lợi”.