Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ khám bệnh và tặng quà tại Giáo xứ Mỹ Hoán, Gp Nha Trang

Sáng thứ bảy 9/7/2016, theo lời mời của cha quản xứ, Ban y tế và Xã hội của Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ cùng với các bác sĩ tình nguyện đã khăn gói từ Nha Trang trong dịp nghỉ cuối tuần đến khám bệnh phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nghèo tại nhà thờ Mỹ Hoán, xã Ninh Thân, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Xem Hình

Hơn 300 bệnh nhân, phần nhiều là các cụ già lương dân được bác sĩ đến từ thành phố tận tình khám và hướng dẫn về cách phòng ngừa và điều trị bệnh. Niềm vui còn nhân lên khi các bệnh nhân nhận được các phần quà do nữ tu Mélania Minh Loan, trưởng Ban Xã hội dòng Khiết Tâm trao tặng. Các em nhỏ cũng vui cười hớn hở với những trò chơi sinh hoạt và gói bánh phần thưởng trên tay.

Cha Giuse Lê Đức Hòa, quản xứ Mỹ Hoán cho biết: “Mỹ Hoán là một giáo xứ chỉ gồm hơn 750 giáo dân sống chan hòa với rất đông bà con lương dân. Đời sống của người dân hầu hết làm nông nên rất khó khăn vì đất đai bạc màu và khí hậu thất thường nên canh tác không có năng suất cao. Người dân ở đây, dù ở không xa thị trấn Ninh Hòa nhưng việc đi khám chữa bệnh khá khó khăn vì không có tiền. Khi nghe tin đoàn bác sĩ do các soeur Khiết Tâm Đức Mẹ về khám bệnh miễn phí và tặng quà ai nấy đều vui mừng”.

Nữ tu Maria Huyền Tâm, làm trưởng đoàn và cũng là người động viên, quy tụ các nữ tu, các bác sĩ và những thành viên khác tham gia vào công việc nhiều ý nghĩa này, chia sẻ: “Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, chúng tôi đến với Mỹ Hoán với tấm lòng yêu mến và chia sẻ đau đớn bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống của bà con với tâm tình là con cái chung một Cha. Chúng tôi vẫn tiếp tục kêu gọi và đón nhận sự chung tay của mọi người có thể đem niềm vui và chia sẻ đến với bệnh nhân nghèo ở địa phương khác với ước mong xoa dịu phần nào nỗi cơ cực của họ trong cuộc sống”.

Cùng đồng hành với các nữ tu là sự hiện diện đáng trân trọng của các bác sĩ đến từ các Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Khánh Hòa, 22/12, Khánh Vĩnh và bệnh viện Ninh Hòa. Hai bạn trẻ là thợ hớt tóc tại Nha Trang cũng đóng góp một ngày công của mình để làm đẹp cho bà con.

“Không có gì trong lời rao giảng của Giáo Hội và trong chứng tá của Giáo Hội với thế giới có thể thiếu vắng sự thương xót” (Misericordiae Vultus, số 10). Bằng việc đến khám bệnh phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nghèo tại nhà thờ Mỹ Hoán, các nữ tu Khiết Tâm Đức Mẹ đang thể hiện sống động sự thương xót của Chúa khi tận tay chạm đến làm dịu đi những đau đớn trên mình các bệnh nhân và giúp họ tạm ấm lòng với chút quà cho người đau yếu. Các nữ tu thao thức và cần lắm những tấm lòng quảng đại đóng góp và bàn tay nối dài để công việc ý nghĩa của dòng Khiết Tâm có thể tiếp tục đến với những bệnh nhân nghèo khác trong giáo phận Nha Trang.

Hồng Hương