Phái đoàn HĐGMVN họp với Văn phòng Di Dân Tị Nạn HĐGMHK

Washington DC -- Hôm nay phái đoàn đại diện các Đức Giám Mục Việt Nam đã có cuộc họp với các thành viên phụ trách vấn đề Di Dân và Di Cư thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Nhiều kinh nghiệm về mục vụ và những vấn đề liên hệ đã được chia sẻ và bàn thảo. Mục đích là làm thế nào tìm ra mô thức thích hợp lo cho người di dân và di cư, không những tại Hoa Kỳ mà còn áp dụng cho Giáo Hội Việt Nam trong tương lai để có thể chăm sóc mục vụ cho những người di dân nước ngoài, những người lao động xa quê hương, những phụ nữ đi lấy chồng nước ngoài, nhất là tại các quốc gia trong vùng Đông Nám Á.



Hình từ trái qua phải: Cha Lê Quang Hiền (ủy viên giao tế Liên Đoàn CGVNHK), Đức ông Phạm văn Phương (chủ tịch LĐCGVNHK), cha Đào Quang Chính (giám đốc Mục Vụ Di Dân và Tị Nạn HĐGMHK) Đức cha Hoàng Văn Tiệm (Ủy viên Giáo Sĩ HĐGMVN) Đức Cha Nguyễn văn Hòa, (chủ tịch HĐGMVN), Đức hồng y Phạm Minh Mẫn, (phó chủ tịch HĐGMVN) Đức cha Nguyễn Soạn (tổng thư ký HĐGMVN), cha Nguyễn Ngọc Sơn (thư ký HĐGMVN).



Hình chụp cuộc họp giữa phái đoàn HĐGMVN với Ban Di Dân và Tị Nạn thuộc Hội đồng giám mục Hoa Kỳ, gồm có Đức Cha Wesbter, bà Anatasia Brown, giám đốc Văn phòng Tị nạn, bà Cecile Motus, trưởng phòng Tị Nạn Á châu vụ, Cha Đào Quang Chính, giám đốc Mục Vụ Di Dân và Di Cư, ông cố vấn chuyên viên Mr Wright.