(Portland-Oregon) Trong tâm tình đón mừng Năm MớI Giáp Ngọ 2014 Giaó xứ Đức Mẹ La Vang tại Portland Oregon đã long trọng tổ chức thánh lễ giao thừa vào lúc 7 giờ chiều ngày thứ Năm 31-01-2014.

Hình ảnh

Chương trình được bắt đầu vớI nghi thức truyèn thống Việt Nam, Ba hồi chiêng trống vang lên, linh mục chánh xứ, linh mục phó và ông chủ tịch BCH đã tiến lên niệm hương trước bàn thờ Tổ tiên để nhớ về công ơn Tiên Tổ đã khai phá, tạo dựng, nuôi dưỡng và giữ gìn đễ cho

Chúng ta được mãi tồn tại đến hôm nay.

Tiếp theo là thánh lễ đồng tế do Đức Tổng Giám Mục Portland Alexsander King Sample Chủ tế với các linh muc Việt Mỹ cùng đồng tế với sự tham dự của quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Đà lạt Miền Portland và toàn thể giáo dân trong giáo xứ

Trong phần huấn từ Đức TGM đã chúc tết đến tất ca giáo dân hiên diên và cám ơn quý linh muc quý cộng đoàn đã cho ngài cơ hội đến hiẹp dâng thánh lễ hôm nay, đây là lần đấu tiên ngài dâng thánh lễ Giao Thừa tại giáo xứ. Ngài nói: Chúng ta quây quần bên nhau hôm nay không chỉ cám ơn Thiên Chúa vì những hồng ân mà Ngài đã ban cho chúng ta trong năm vừa qua, nhưng phải cám ơn Thiên Chúa vì Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng ta và đã ban cho chúng ta được làm con cái của Ngài, mỗi người chúng ta được sinh ra va được mời gọi để nên thánh, mặc dầu trong cuộc sống chúng ta có những yếu đuối, những sa ngã, những đau khổ, những bất toàn nhưng hãy biết tin tưởng phó thác va cậy trông vào lòng thương xót và nhân từ của Chúa thì Chúa sẽ luôn luôn hiện diện bên chúng ta để nâng đỡ và chúc lành cho chúng ta.

Đức TGM cũng mời gọi mọi người trong năm mới này hãy cố gắng đọc Thánh Kinh, không cần phải đọc mỗi ngày, nhưng ít nhất mỗi tuần đọc một lần và sống theo đoạn Kinh Thánh mà mình đã đọc qua.

Ông Phạm Hoàng Ân chủ tịch BCHGX và 2 em học sinh cũng ngõ lời cám ơn va chúc têt ĐTGM, quy linh muc, quy tu si nam nữ và toàn thể mọi người hiện diện,

Các em nhỏ từ 1 đến 15 tuổI được mờI lên để được ĐTGM và quý linh mục lì xì đầu năm.

Sau thánh lễ ĐGM, quý linh muc, quý tu si nam nữ va tòan thể giáo dân được mờI ơ lạI chung vui tiêc trà than mật đầu năm, đồng thờI thưởng thức một chương trình văn nghệ bỏ túi thật hào hứng và vui nhộn. đây cũng là cơ hộI để mộI ngườI gặp gỡ nhau va trao gờI nhau những lờI cầu chúc tột đẹp nhật trong ngay đầu năm.

Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa Xuân đổ tràn ân phúc xuống trên mỗi người chúng ta và luôn cùng đồng hành với chúng ta trong suốt năm Giáp Ngọ này.