LOS ANGELES -- CD ROM VietCatholic 2006 mà VietCatholic mới phát hành có cả chục ngàn những hình ảnh rất đẹp. Ngoài một Thư Viện về những hình ảnh nghệ thuật do các nhiếp ảnh gia nghệ thuật chụp về Quê hương, Giáo hội, và những cảnh sắc giúp Chiêm niệm/Suy ngắm/Thiền (muốn tìm ảnh nghệ thuật nào chỉ cần đánh tên tác giả và mục tìm kiếm), mà còn có cả chục ngàn tranh ảnh giúp cho chúng ta và đặc biệt là trẻ em học hỏi Thánh Kinh, Giáo lý và những đề tài về Giáo Hội.

Tranh ảnh là phương cách nhìm xem, gây ấn tượng mạnh và giúp thực tiễn hóa những gì mình nghe mình đọc, nhất là sẽ gây ấn tượng dễ nhớ và xúc động lâu dài cho các trẻ em.

Muốn cho các em học về lịch sử Ơn Cứu độ và Kinh Thánh tổng quát qua tranh ảnh, chúng ta mở CD ROM VietCatholic 2006:

1. Nhấn vào mục Tài Liệu

2. Nhấn vào dấu +, sẽ ra các tiết mục, chọn mục: Hình Ảnh Minh Họa Phúc Âm, muốn xem đề tài nào, tỉ dụ: Chúa giảng dậy trong hội đường Do thái,

3. Tìm mục "Đức Giêsu giảng trong Hội Đường, nhấn vào đó sẽ ra hình ảnh như ta thấy trong biểu hình sau đây. Trong hình, còn có thêm một câu trích dẫn Kinh Thánh giới thiệu với các em.

Chúa Giêsu giảng dậy trong Hội Đường Do Thái


Muốn cho các em học Giáo Lý qua hình ảnh, hãy theo các giai đoạn như sau:

1. Nhấn vào mục Tài Liệu

2. Nhấn vào dấu +, sẽ ra các tiết mục, chọn mục: Hình Ảnh Công Giáo, muốn xem đề tài nào, tỉ dụ: Táng xác Chúa Giêsu,

3. Tìm mục "Táng xác Chúa Giêsu", nhấn vào đó sẽ ra hình ảnh táng xác, được nghệ thuật hóa qua hình ảnh của những phong cảnh mới lạ mà các em ưa thích như thấy trong biểu hình sau đây.

Táng xác Chúa Giêsu