Trong giờ kinh “Lạy Nữ Vương” Đức Thánh Cha cầu Xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo khả năng biết dừng lại và làm trung gian cho hòa bình

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại lời kêu gọi của ngài về các giải pháp thương lượng cho các cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine, Palestine và Israel.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Hôm Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị hãy tạm dừng và nỗ lực hòa giải, đàm phán về con đường dẫn đến hòa bình.

Phát biểu trong giờ đọc kinh Regina Coeli, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu đừng thất vọng trong việc tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình: “Một nền hòa bình công bằng, lâu dài, đặc biệt cho Ukraine đang bị đau khổ, cho Palestine và Israel đang chiến tranh”.

ĐTC nhắc lại lời kêu gọi không ngừng nghỉ của mình với những người đang cầm quyền, hãy làm mọi điều có thể để ngăn chặn các cuộc xung đột đang diễn ra, ngài cầu nguyện với Chúa Phục sinh để soi sáng và nâng đỡ những người tham gia vào nỗ lực đàm phán hầu tìm ra một giải pháp chính trị.

ĐTC nói: “Xin Thần Linh của Chúa Phục sinh soi sáng và nâng đỡ tất cả những người đang làm việc để làm giảm bớt những căng thẳng và cổ súy các cuộc đàm phán có thể thực hiện được”.

Rồi ngài hướng lời kêu gọi của mình tới các nhà lãnh đạo chính trị, ngài nói: “Xin Chúa ban cho các vị khả năng biết dừng lại một chút để hòa giải, đàm phán”.

Kháng cáo nhiều lần

Trong mọi trường hợp có thể, Đức Thánh Cha đã không ngừng kêu gọi hòa bình, kiềm chế và cầu nguyện cho hàng triệu người dân vô tội đang là nạn nhân của các cuộc xung đột trên toàn thế giới.

Đặc biệt, ĐTC mời gọi mọi người cầu nguyện gần như hàng ngày và kêu gọi các nhà lãnh đạo hãy ngồi vào bàn đàm phán, ngay từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào tháng 2 năm 2022, và kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas do vụ bắn bom của nhóm Hamas khời xướng – giết chết hơn 1.300 người và bắt cóc 250 người khác vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, gây lên cuộc chiến kéo sáu tháng qua, quân đội Israel đã không ngừng bắn vào Gaza khiến hơn 33.000 người Palestine thiệt mạng và thành phố tang hoang...