“Mỗi người chúng ta được mời gọiđể đem hết khả năng của mình ra cùng nhau ca tụng làm vinh Danh Thiên Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Martinô Nguyễn Đức Trọng trong Thánh lễ mừng kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần – bổn mạng của ca đoàn Thiên Thần giáo xứ Vĩnh Hòa – diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 29.09.2018, do cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Giuse Trần Văn Lộc, và Martinô Nguyễn Đức Trọng, ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

Xem Hình

Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài các thành viên trong ca đoàn còn có quý vị khách mời cùng các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện ca đoàn Thiên Thần, các em Ban Lễ sinh rước quý cha từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường trong sự hân hoan chào đón của cộng đoàn.

Sau bài Tin Mừng, cha Martinô Nguyễn Đức Trọng diễn tả về sứ mệnh củacác Thiên Thần cho các em thiếu nhi và cộng đoàn: Thiên Thần Micael, nghĩa là giống Thiên Chúa, có sức mạnh và bảo vệ chúng ta. Đồng thời, giúp đỡ cho chúng ta trong những lúc khó khăn thử tháchvà khi gặp đau khổ. Thiên Thần Raphael, nghĩa là “Thầy thuốc của Thiên Chúa” chuyên chữa lành các vết thương về mặt thể lý cũng như tinh thần. Thiên Thần Gabriel, nghĩa là “Sứ Thần truyền tin” là người đã mang sứ điệp đến cho Đức Trinh Nữ Maria thực hiện chương trình cứu chuộc nhân loại. Ngoài ra, Sứ Thần cũng báo tin cho bà Elizabethvà thánh Giuse về kế hoặch của Đấng Cứu thế.

Vì thế, mừng lễ hôm nay:Mỗi người chúng ta được mời gọi để đem hết khả năng của mình ra cùng nhau ca tụng làm vinh Danh Thiên Chúa trong bậc sống của mình. Đồng thời, cũng ý thức được thân phận yếu đuối mỏng giòn củacon ngườiluôn biết cậy trông vào quyền năng của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Đaminh Đỗ Quốc Thông, thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý vị ân nhân,các anh chị cựu ca đoàn qua các thời kỳ, cùng mọi thành phần dâng Chúa đến hiệp dâng Thánh lễ cũng như những người âm thầm cầu nguyện giúp đỡ cách này cách khác trong Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp; bó hoa tươi thắm được các em dâng lên quý cha trong tâm tình cảm mến và tri ân. Đáp lời, một lần nữa cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn cảm ơn quý cha, cách riêng, đối với quý vị phụ huynh đã để cho các em có thời gian tham gia phục vụ ca đoàn, đem lời ca tiếng hát của mình để cùng nhau làm sáng Danh Chúatrong tiếng pháo tay của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Sau Thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn ra trước tượng Tổng Lãnh Thiên Thần trước sân nhà thờ cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh, và kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micael cầu bầu cho giáo xứ luôn được bình an và hiệp nhất.

Được biết Hiện nay, ca đoàn Thiên Thần có trên 50 ca viên hát lễ vào lúc 18g00thứ Năm và 7g00 sáng Chúa Nhật hằng tuần. Ngoài ra, hát lễ cưới, an táng, theo sự sắp đặt của Ban Điều hành giáo xứ, đi phúng viếng cầu nguyện cho người qua đời trong giáo xứ và các ca viên trong ca đoàn.