ĐGH Phanxicô đã nói vào hôm Chúa Nhật 22 tháng Bẩy rằng người Kitô hữu có thể ở lại trên con đường đúng hướng tới Thiên Đàng và lớn lên trong tình yêu dành cho Thiên Chúa và hàng xóm của mình, duy nhất là bằng cách lại gần với Đức Kitô và tình yêu của ngài.

“Khi môt người rời xa Chúa Giê-su và tình yêu của ngài, người ấy sẽ mất chính mình và đời sống biến thành thất vọng và không hài lòng. Với Chúa Giê-su ở cùng, chúng ta có thể tiến bước với sự an toàn, chúng ta có thể vượt thắng những khó khăn, chúng ta lớn lên trong tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho người lân cận của chúng ta.”

“Để tìm ra định hướng đúng đắn cho cuộc đời,” mọi người đều cần sự thật, đó chính là Đức Kitô, để hướng dẫn và chiếu sáng con đường của mình.”

Trước khi đọc kinh Truyền Tin, ĐGH đã phản ánh về bài Tin Mừng hôm nay của Thánh Mac-co, kể về lòng trắc ẩn của Chúa Giê-su dành cho đám đông, họ “giống như những con chiên không có người chăn.” Trong đoạn này, Chúa Giê-su là “hiện thân về sự quan tâm và chăm sóc của Thiên Chúa dành cho dân của ngài.”

Chúa Giê-su xúc động với lòng thương xót dành cho những người cần sự hướng dẫn, nhưng ngài không thực hiện phép lạ nào. Thay vào đó, Chúa dạy họ. “Đây là bánh đầu tiên mà Đấng Thiên Sai đã ban cho người đói và đám đông bị lạc: Bánh Lời Chúa.”

ĐGH Phanxicô nhấn mạnh rằng làm thế nào mà Chúa Giê-su và các môn đệ của ngài có thể tìm một nơi để nghỉ ngơi, trong lúc đám đông đi theo họ, việc ấy cũng có thể xảy ra tương tự cho đến ngày nay. “Đôi khi chúng ta quên nhận ra những kế hoạch của chúng ta bởi vì những việc khẩn cấp không ngờ xảy ra, nó làm đảo lộn chương trình của chúng ta và đòi hỏi sự uyển chuyển và luôn sẵn sàng cho những nhu cầu của người khác.”

Ngài nói khi điều này xảy ra, “chúng ta được mời gọi để bắt chước Đức Kitô.” Như trong Tin Mừng, Chúa Giê-su không vô tình với con người. Ngài có lòng thương xót họ, đến với họ và “bắt đầu dạy họ nhiều điều.” Đôi khi người tín hữu có thể học được bài học từ đó.

“Cái nhìn của Chúa Giê-su không phải là các nhìn mông lung, hay tệ hơn, cái nhìn lạnh lùng và xa cách, bởi vì Chúa Giê-su luôn nhìn với con mắt của trái tim. Trái tim của Chúa Giê-su rất dịu dàng và đầy lòng xót thương, ngài nắm biết cả những nhu cầu sâu kín của con người.”

Lòng thương của Chúa Giê-su dành cho con người không phải là “một phản ứng cảm tính của sự khó chịu,” nhưng hơn thế nữa, “đó là thái độ và khuynh hướng của Thiên Chúa hướng về con người và lịch sự của họ.”

Trong mẫu gương này của Chúa Giê-su, người Kitô hữu tìm ra một khuôn mẫu của tình yêu và phục vụ hướng đến những người khác.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, ĐGH Phanxicô nhắc đến những báo cáo mới đây về những con thuyền bị chìm kéo theo bao người di dân ở Biển Địa Trung Hải. Ngài nói, “Cha bày tỏ niềm đau của cha trong khi đối diện với những thảm kịch này và cha sẽ mãi nhớ đến và cầu nguyện cho những người bị mất và gia đình của họ.”

ĐGH cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy hành động kịp thời để tránh sự tái diễn những thảm kịch như thế và để bảo đảm an toàn và tôn trọng các quyền và phẩm giá của mọi người.

.
Source: EWTN News Do you want to grow in love? Keep Jesus close, pope says