Sáng Chúa Nhật 22/7/2018 Giáo đoàn Revesby đã long trọng mừng kính Lễ Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên Quan Thầy của Giáo đoàn tại nhà thờ St. Luke Revesby, Sydney

Đúng 10 giờ 45 tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên trường học nhà thờ St Luke Revesby và sau 3 hồi chiêng trống cổ truyền VN, Cha Bùi Sơn Lâm Chính xứ Revesby xông hương tượng Thánh Tử đạo Anrê Phú Yên kế tiếp kiệu tượng Thánh Anrê Phú Yên rước vào trong nhà thờ. Cuộc kiệu rất nghiêm trang và long trọng, các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng, các Giáo đoàn bạn và quan khách Úc đều đến tham dự đông đủ.

Xem Hình

Khi kiệu tiến vào trong nhà thờ và an vị trên cung Thánh. Cha Paul Văn Chi Tuyên úy Đặc trách Giáo Đoàn Revesby ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đồng thời Cha giới thiệu quý Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh và Cha Mai Văn Thịnh tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng và cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Đặc biệt trong Thánh lễ có nghi thức cung nghinh Phúc Âm của các em Thiếu Nhi Thánh Vũ rất long trọng và trang nghiêm tạo cho mọi người sốt sắng lắng nghe Lời Chúa và trong bài giảng Cha Paul Văn Chi đã nói về gương sáng của Thánh Anrê Phú Yên, Ngài rất trẻ với số tuổi 19, tuổi của năng động sinh cường phát triển, nhưng Ngài đã trung kiên với niềm tin của mình vào Thiên Chúa, dù bị tra tấn cực hình và bị xử tử Ngài vẫn trung thành với Thiên Chúa cho đến hơi thở cuối cùng. Lời nói của Ngài trước khi lìa cõi thế vẫn mãi là dư âm trong muôn ngàn thế hệ sau này “Tôi uớc ao có ngàn mạng sống để dâng về Thiên Chúa vì những hồng ân Thiên Chúa ban cho tôi. Chúng ta hãy lấy tình yêu để đáp lại tình yêu của Chúa chúng ta, hãy lấy mạng sống đáp lại mạng sống.”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chính xứ Bùi Sơn Lâm kiêm Tuyên úy Trưởng CĐCGVN TGP Sydney chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn và cô Nicole Greig đại diện Hội Đồng Giáo Xứ Revesby chúc mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn, Kế tiếp ông Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney đại diện Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Giáo đoàn. Sau cùng ông Giuse Phạm Ngọc Huynh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Revesby thay mặt Giáo Đoàn ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và toàn thể mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn hôm nay và kính xin mọi người hãy cầu nguyện cho Giáo Đoàn luôn được thăng tiến trong Cộng Đồng, Giáo xứ và Giáo Phận.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại cùng chung vui bữa tiệc thân mật trong khuôn viên trường học nhà thờ và thưởng lãm Văn Nghệ bỏ túi cây nhà lá vườn do Ca đoàn Revesby trình diễn và kèm theo phần xổ số may mắn lấy hên và kết thúc bế mạc vào lúc 2pm

Diệp Hải Dung