(EWTN News/CNA) Người Công Giáo không có lý do gì để sợ chết, bởi vì Đức Kitô, Thiên Chúa đã chiến thắng sự chết. Nhưng đúng ơn họ sợ tội vì tội làm chai cứng và giết linh hồn.

Vào Chúa Nhật, ngày 1 tháng Bẩy, ĐGH Phanxicô đã nói rằng “Đức Giê-su là Thiên Chúa, và trước Ngài cái chết thân xác chỉ như là một giấc ngủ: Không có lý do gì để thất vọng. Có một cái chết khác cần phải sợ đó là con tim bị chai cứng bởi sự dữ. Ừ, cái đó thì chúng ta phải sợ. Đó là cái chết của tâm hồn.”

“Nhưng ngay cả tội, ngay cả trái tim chết cứng như cái xác ướp, thì cũng không bao giờ là lời cuối cùng đối với Chúa Giê-su, bởi vì Ngài đã mang chúng ta tới lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa Cha.”

ĐGH giải thích rằng “ngay cả khi chúng ta vấp ngã, tiếng nói dịu dàng và mạnh mẽ của Chúa vẫn đến với chúng ta: ‘Ta truyền cho con: hãy đứng dậy’ Thật là tuyệt vời khi nghe những lời này của Chúa Giê-su nói với mỗi người chúng ta: “ Ta truyền cho con: hãy đứng dậy. Hãy bước đi. Đứng dậy, hãy can đảm lên, hãy đứng dậy!”

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin, ĐGH đã phản ánh lời của Chúa Giê-su nói trong bài Tin Mừng của Thánh Maccô cũng nói với chúng ta hôm nay. Chúa Giê-su đã làm hai phép lạ: cho người đàn bà bị băng huyết và con gái của ông trưởng hội đường.

ĐGH nói rằng trong cả hai trường hợp, có một vấn đề chính là đức tin.“ và những phép lạ ấy chứng tỏ Chúa Giê-su là nguồn trao ban sự sống, Ngài ban sự sống trở lại cho những ai hoàn toàn phó thác nơi Ngài.”

Khi Chúa Giê-su và các môn đệ đang đi tới nhà ông trưởng hội đường, thì nhận được tin là bé gái đã chết. “Chúng ta có thể tưởng tượng là người cha phản ứng như thế nào”. Nhưng Chúa bảo ông “Đừng sợ, chỉ cần tin thôi.”

Mọi người cần cố gắng để có đức tin này và đừng có ai cảm thấy mình không có quyền đến với Chúa Giê-su, giống như người đàn bà bị băng huyết kia.

Để đến với “trái tim của Chúa Giê-su, chỉ có một đòi hỏi: cảm thấy cần được chữa lành và tín thác vào Chúa.”

ĐGH đặt câu hỏi “Các con có cần được chữa lành không? Chữa lành điều gì đó, tội lỗi, khó khăn?

“Và nếu các con nghe như vậy, các con có tin vào Chúa Giê-su không? Có hai điều kiện để được chữa lành, phải đến với trái tim Chúa: để cảm thấy cần được chữa lành và cậy dựa vào Ngài.”

Sau khi đọc kinh Truyền tin, ĐGH Phanxicô nói về những bạo động và xung đột đang xảy ra ở một số nước. Ngài tiếp tục cầu nguyện cho những người ở Nicaragua, ca ngợi các giám mục Nicaragua và những người đang làm việc để mang lại hòa giải và đối thoại quốc gia.

Ngài cũng nhắc đến tình trạng ở Syria vẫn còn nghiêm trọng, đặc biệt trong tỉnh Daraa, nơi có hành động quân sự mới đây mà hậu qủa là nhiều trường học và nhà thương bị hủy hoại và hàng ngàn người phải tỵ nạn.

“Cùng với lời cầu nguyện và cha tiếp tục kêu gọi để người dân, vốn đã chịu thử thách cam go nhiều năm, được bớt đau khổ thêm.” ĐGH cũng bảo đảm cầu nguyện cho các thanh thiếu niên bị thất lạc trong một hang động dưới lòng đất ở Thái Lan cách nay một tuần.

ĐGH Phanxicô cũng nói rằng “ giữa những quá nhiều xung đột” phải ghi nhận một tin vui là “ sau 20 năm, chính phủ Ethioia và Eritrea đã cùng nhau trở lại đàm phán về hòa bình.”

“Xin cho cuộc họp này thắp lên tia sáng hy vọng cho hai quốc gia này vùng Sừng Phi Châu và cho toàn thể lục địa Châu Phi.”

Ngài kết thúc bằng việc nhắc đến chuyến viếng thăm sắp tới của ngài tới thành phố Ý là Bari, để gặp các nhà lãnh đạo các Giáo Hội Kitô và các cộng đoàn Trung Đông. Ngài sẽ có một ngày cầu nguyện và suy tư về tình hình của vùng này, nơi có “rất nhiều anh chị em trong đức tin của chúng ta tiếp tục chịu đau khổ và cùng nhau đồng thanh kêu xin “Ước chi hòa bình đến trên ngươi” (Tv 122.8). ĐGH nói “Cha xin mọi người cùng đồng hành trong chuyến đi hòa bình và hiệp nhất này trong kinh nguyện.”


Source: EWTN News Pope Francis: Fear sin, not death