Chào mừng Năm Mới Mậu Tuất, năm Con Chó, Gx. ĐMLV, Miami đã quyết định chọn ngày CN 11-02 là ngày tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn và Hội chợ Tết để anh chị em giáo dân và đồng hương Việt Nam ở Miami có cơ hội đến gặp nhau và vui chơi. Thánh Lễ Tạ ơn năm nay càng long trọng hơn khi Giáo xứ được đón tiếp Đức Tân GM phụ tạ Enrique Delgado đến chủ tế, ra mắt Giáo xứ và ở lại chia vui với mọi người.

Xem Hình

Thánh Lễ được bắt đầu lúc 12:00 trưa với hồi trống chiêng chào mừng hoà trong tiếng hát nhập lể của ca đoàn Tê-rê-sa khi đoàn đồng tế tiến lên bàn thờ. Sau khi Đức cha xông hương bàn thờ, cha Quản xứ đã chào mừng và giới thiệu Đức Cha Delgado và quý cha khách: Phạm Hanh và Phạm Sáu đến cộng đoàn dân Chúa. Đức cha Delgado, 63 tuổi, là người Pe-ru, quê hương của vị Thánh đen nổi tiếng Mác-ti-nô, mới được thụ phong Giám mục ngày 07-12-2017, trở thành vị GM phụ tá thứ 12 của TGP Miami. Mở đầu Thánh Lễ, Đức cha gởi lời chào đến anh chị em hiện diện bằng tiếng Việt: Chào mừng anh chị em. Trong bài giảng, ngài nói rất vui được đến thăm và cử hành Thánh Lễ với anh chị em giáo dân Việt Nam. Ngài nói qua về lịch sử Đức Mẹ La Vang và kết thúc với lời nhắn nhủ: Có nhiều địa danh kính Đức Mẹ trên thế giới: Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ Lộ Đức, Đức Mẹ Guadalupe và Đức Mẹ La Vang, nhưng chỉ có một Mẹ và người Mẹ này luôn quan tâm và săn sóc những ai thành tâm thiện chị. Ngài cũng chúc cho Anh chị em chuẩn bị bước vào năm Con Chó luôn có sự trung thành với Chúa và yêu thương nhau.

Sau phần Hiệp Lễ, đại diện Giáo xứ có lời chúc mừng đến Đức tân GM và dâng lên ngài bó hoa tươi thể hiện tình cảm chân thành của người Việt Nam dành cho Đức Cha.

Sau Thánh Lễ, Đức cha, quý cha, quý sơ và toản thể anh chị em tham dự đốt pháo, múa lân, các trò chơi dành cho trẻ em do các anh chị Huynh trưởng Thiếu nhi phụ trách, và các trò chơi cho người như lô-tô, bầu cua, và nhất là thưởng thức các món ăn của 3 miền đất nước.

Chương trình văn nghệ được mở đầu với nghi thức chào cờ Việt - Mỹ và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và người dân đã hy sinh vì tự do - độc lập của đất nước Việt Nam. Tiếp theo là lời chào mừng, chúc tết mọi người và khai mạc chương trình văn nghệ của cha Quản xứ. Các tiết mục văn nghệ: hát, vũ, đồng ca của các em thiếu nhi, ca đoàn, quý cha và quý sơ, hội đoàn cùng các cá nhân trong Giáo xứ hấp dẫn, công phu và vui tươi..

Quang cảnh trong hội trường và ngoài sân nhà thờ lúc này thật vui nhộn với tiếng cười, nói, và chúc mừng nhau. Chương trình kết thúc lúc 10:00 đêm.

Xin cảm tạ Chúa, Mẹ La Vang và Thánh cả Giu-se, đã ban cho Giáo xứ chúng con một ngày hạnh phúc và tràn ngập niềm vui của những người con nơi "đất khách quê người".

BTT.