Lễ Giáo Thừa tại giáo xứ Thánh Philipphê Phan Văn Minh, Orlando, Florida

Thánh lễ Giao Thừa năm 2019 của giáo xứ thánh Philipphê Phan Văn Minh được tổ chức vào lúc 8g00 chiều ngày 04-02-2019 (nhằm ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) do Đức Cha John Noonan, giám quản giáo phận Orlando chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Châu, cha phó Philipphê Lâm Bá Trọng, cha cố Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm, thầy sáu Đaminh Đặng Văn Nước, cùng 6 cha khách Việt Nam trong vùng.

Giáo dân đã bao phủ đầy nhà thờ, mặt tiền và ở hội trường, hai nơi này được trang bị máy chiếu để bà con có thể theo dõi thánh lễ, nghe tiếng nói và thấy được hình ảnh.

Mở đầu buổi lễ, Đức Cha và các cha đã cùng dâng hương theo tục lệ cổ truyền, và thánh lễ bắt đầu trong tiếng trống tiếng chiêng. Đến phần dâng của lễ, 10 gia đình trong y phục cổ truyền đã tiến lên dâng lễ vật. Giáo dân đã say sưa dâng lòng lên Chúa cùng với tiếng hát các bài dân ca và các điệu múa.

Khi giảng lễ, bập bệ mấy câu tiếng Việt, Đức Cha đã chúc lành cho đoàn con và không quên nhắc nhở mọi người cố gắng noi gương ông bà tử đạo mà trung thành với đạo Chúa. Sau thánh lễ Đức Cha và các cha trao “lộc thánh” cho mọi người, và đặc biệt các em được lì xì.

Thánh lễ cuối cùng thật sự chấm dứt với màn đốt pháo bông, sáng lòa và vang vang. Cảm tạ Chúa và xin Chúa chúc lành cho năm mới.

Nguyễn Ngọc Sáng,