Sáng hôm nay Chúa Nhật cuối cùng của năm Âm lịch Đinh Dậu, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam Huế tổ chức lễ Mừng Thọ cho 260 cụ ông cụ bà và các nữ tu thuộc Cộng đoàn Mến Thánh giá Phủ Cam. Thánh lễ đồng tế do Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến chủ sự, với tất cả tấm lòng tạ ơn Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và tâm tình tri ân của toàn thể cộng đoàn Giáo xứ đối với các cụ đã bao năm chung tay góp sức để xây dựng Giáo xứ trưởng thành như hôm nay.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ thay mặt cộng đoàn chúc thọ các cụ với một sự kính trọng và đầy yêu thương, vì các cụ là những người được Chúa chúc phúc nên trường thọ. Năm nay là năm mà Giáo hội đưa ra chủ đề: “Đồng hành cùng Gia đình trẻ”. Các cụ chính là những tấm gương sáng cho con cháu là những gia đình trẻ, tiếp tục là chứng tá cho tình yêu thương để con cháu noi theo.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Cha chủ tê và 2 Cha Phó đã xức Dầu Thánh để các cụ được tăng thêm sức mạnh của Chúa Thánh thần, vượt qua bệnh tật và khổ đau.

Sau Thánh lễ, ông Phero Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc Thọ các cụ: “Quý cụ đã bước qua cái tuổi thất thập cổ lai hy xưa nay hiếm. Các cụ chính là những cuốn từ điển sống, những kinh nghiệm và sự khôn ngoan mà các cụ đã tích lũy được qua bao năm tháng đã để truyền lại cho hậu thế.

Các cháu thiếu nhi biểu diễn vũ khúc Mừng Xuân để tặng các cụ trong ngày mừng thọ nói lên tâm tình quý trọng và đầy yêu thương của thế hệ cháu con đối với quý cụ.

Trương Trí