Con đường Cao Tốc mới, hệ thống dây cáp lên đỉnh Fansipan cùng với số tỷ tỷ tiền bạc do các nước ‘lân bang thân hữu’ đổ vào để xây dựng nhiều công sự tráng lệ có thể so sánh với các lâu đài nguy nga cuả St Petersburg và Bắc Kinh, thì chắc chắn rằng hình ảnh Sapa là một vùng ‘sơn cước’ hoang vu cuả thời ‘tiêu thổ kháng chiến’ xa xưa sẽ từ từ phai mờ và đi vào quên lãng.

Nhưng bên ngoài cái ốc đảo cuả sự phồn thịnh đó, ẩn nấp trong những rặng núi bát ngát bạt ngàn cuả vùng Tây Bắc Bộ, vẫn còn nhiều ‘châu mục bản thượng’ cuả những dân tộc thiểu số với một cuộc sống ‘kinh tế tối thiểu’, giao thông đứt đọan, chính quyền ‘có nhiều quyền mà ít lợi’!

Đó là những nơi mà các vị mục tử cuả Giáo Phận Hưng Hoá đã đặt nhiều quan tâm hàng chục năm qua, và hằng năm vào dịp Giáng Sinh, đồng thời là lúc khí trời trở lạnh báo hiệu một muà đông khó khăn dài, thì Đức Giám Mục phó và nhiều linh mục và phó tế cũng đã cố gắng đi thăm viếng mục vụ, đem theo những món quà thực dụng đến cho họ.

Hằng năm, chúng tôi đã thu thập những hình ảnh cuả linh mục Phạm Thanh Bình chánh xứ Sapa và cuả những giáo dân khác (i.e. Trần Anh Ngọc) để cống hiến cho quí độc giả môt chút âm hưởng cuả nơi xứ lạnh xa xôi ngàn dặm này. Năm nay cũng vậy, với sự cho phép cuả cha Thanh Bình, chúng tôi cũng xin được đồng hành theo những bước chân mục tử để đem đến cho quí vị hình ảnh cuả những vùng ‘Quê Mẹ’ vẫn còn bị bỏ quên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục update album khi có thêm hình ảnh mới.

Xem hình ảnh

Xem video tập dượt văn nghệ Noel ở Sapa: