Chiều thứ Bảy 16/12/2017 các Hội Đoàn Đoàn Thể trong Giáo đoàn, quý Quan Khách Úc Việt và các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St.Mary’s Queen of Heaven Georges Hall Sydney tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa là Quan Thầy của Giáo Đoàn Bankstown - Georges Hall và kỷ niệm 30 năm thành lập.

Xem Hình

Quý Cha và tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên trường học nhà thờ và Cha Paul Văn Chi Tuyên úy Đặc trách Giáo Đoàn Georges Hall xông hương kiệu Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa và kiệu cung nghinh tượng Thánh Simon Phan Đắc Hòa rước vào nhà thờ an vị trên cung Thánh.

Cha Paul Văn Chi ngỏ lời chào mừng quý Cha, quý Sơ, tất cả mọi người và chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn nhân kỷ niệm 30 thành lập, và cùng với quý Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Chính xứ Georges Hall Joseph Kolodziel, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Mai Văn Thịnh hiệp dâng Thánh lễ.

Sau nghi thức Thiếu Nhi Thánh Thể của Xứ đoàn cung nghinh Phúc Âm rất long trọng. Cha Paul Văn Chi trong bài giảng nói về Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa, Ngài là môt lương y và luôn có một lòng tín thác vào Chúa…Đời sống của Ngài đã trải qua 4 Chúa Nhật Mùa Vọng. Chúa Nhật Thứ I, Chúa mời gọi “Hãy Tỉnh Thức.” Ngài cũng đã Tỉnh Thức và cầu nguyện liên lỉ. Chúa Nhật Thứ II “Có tiếng vang lên hãy dọn đường Chúa” Ngài cũng đã chuẩn bị tâm hồn dọn đường để Chúa đến. Chúa Nhật Thứ III mùa Vọng hôm nay hãy vui lên để chuẫn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh và Chúa Nhật Thứ IV nói nên tâm tình sám hối. Hãy noi gương Thánh Simon Phan Đắc Hòa Bổn Mạng của Giáo Đoàn chúng ta…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Mr Ted Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ Georges Hall lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn, ông thay mặt Hội Đồng Giáo Xứ cám ơn Giáo Đoàn đã giúp ích đóng góp cho Giáo Xứ được phát triển tốt đẹp. Kế tiếp anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, Ca đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, anh khen ngợi Giáo Đoàn qua những thành quả xuyên suốt 30 năm qua, đó là hồng ân chúng ta tạ ơn Chúa và cũng xin thay mặt cho Hội Đồng Mục Vụ gởi lời tri ân đến quý cụ quý ông bà và anh chị em trong Giáo Đoàn đã tích cực đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng và cho Giáo Đoàn luôn thăng tiến.

Sau cùng ông Bùi Văn Vân Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo Đoàn Ông cũng đặc biệt cám ơn quý ân nhân đã đóng góp trợ giúp cho Giáo Đoàn và sau cùng ông xin tất cả mọi người hãy luôn cầu nguyện cho Giáo Đoàn ngày bền vững và tiến triển trong Cộng Đồng trong Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại qua sân trường nhà thờ tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng và thưỡng lãm văn nghệ do Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và các Hội đoàn trình diễn rất đặc sắc và ngoạn mục.

Diệp Hải Dung