Sáng Chúa Nhật 15/10/2017 các Hội đoàn Đoàn thể của Giáo đoàn và quý quan khách Úc Việt đã đến nhà thờ St. Therese Miller Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima Quan Thầy của Giáo đoàn, Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Xem Hình

Mọi người tập trung tại khuôn viên nhà thờ. Cha Paulino Kolio Chính xứ xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima và cùng với quý Cha cung nghinh rước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ vào Thánh đường, tất cả mọi Giáo dân sốt sắng và nghiêm trang trong cuộc kiệu dâng lên Đức Mẹ những kinh Mân Côi nguyện xin Mẹ chúc lành cho Gia Đình cho Giáo Đoàn.

Kiệu Thánh tượng Đức Mẹ về đến trước cửa nhà thờ, các em Thiếu Nhi Thánh Thể dâng lên Mẹ vũ khúc Ngàn Hoa Dâng Mẹ rất ngoạn mục và đặc sắc sau đó kiệu Thánh tượng Đức Mẹ tiến vào an vị trên cung thánh nhà thờ. Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Đặc trách Giáo Đoàn Miller ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và giới thiệu quý Cha Chính xứ Paulino Kolio, Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Đặng Đình Nên, Cha Bùi Quang Đạo và Cha Khách tham dự và cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng Bổn Mạng.

Trong bài giảng Cha Nguyễn Văn Tuyết nói về sức mạnh nhiệm mầu của kinh Mân Côi, dựa vào tông huấn Kinh Mân Côi của Đức Trinh Nữ Maria của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II để đưa đến kết luận là Kinh Mân Côi luôn thích hợp cho mọi thời đại.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Paulino Kolio Chính xứ Miller lên ngỏ lời chúc mừng Lễ bổn mạng của Giáo đoàn và Cha cám ơn sự đóng góp của mọi người trong Giáo đoàn những năm tháng qua, đặc biệt Cha khen ngợi Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam rất có lòng sùng kính Đức Mẹ.

Kế tiếp Anh Trần Anh Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Lể Quan Thầy của Giáo đoàn, Ca đoàn và Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và nhân cơ hội trong ngày Lễ mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn hôm nay.

Sau cùng anh Đường Phước Lộc Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Miller lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng, đặc biệt là quý vị ân nhân đã góp công góp của trợ giúp cho Giáo đoàn tổ chức ngày Lễ bổn mạng hôm nay được mọi sự tốt đẹp hoàn mỹ.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại tham dự buổi liên hoan tại khuôn viên của nhà thờ và thưởng thức văn nghệ giúp vui do Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi trình diễn với những tiết mục Ca, Múa rất đậm tình quê hương và kết thúc bế mạc vào lúc 1.30pm

Diệp Hải Dung