LỄ 2 THÁNH TÔNG ĐỒ PHERO VÀ PHAOLO BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM HUẾ

Trong niềm hân hoan Tạ ơn và mừng Kính trọng thể 2 vị Tổng đồ Phero và Phaolo, trụ cột của Hội Thánh Công Giáo. Tối ngày 29 tháng 6, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam hiệp dâng Thánh lễ mừng Bổn mạng của Giáo xứ. Thánh lễ đồng tế do Cha Quản xứ Anton Nguyễn Văn Tuyến chủ tế, cùng đồng tế có 2 Cha Phó và Cha Augustino Nguyễn Văn Dụ.

Xem Hình

Đoàn rước Đoàn đồng tế rực rỡ sắc màu của đồng phục các Hội Đoàn trong giáo xứ: Legio, Phan sinh, Monica, Mẹ Anna, Gia trưởng, Lòng Chúa Thương xót, Thiếu nhi Thánh thể, Giới trẻ .v.v…

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế mời gọi Cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho các vị chủ chăn đã khai mở Giáo xứ Phủ Cam và các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng giáo xứ phát triển, đặc biệt cầu nguyện cho các bậc mang Thánh Bổn mạng Phero và Phaolo. Cũng không quên mừng bổn mạng tất cả những ai mừng bổn mạng trong ngày hôm nay bằng một tràng pháo tay thật lớn. Ngài nhấn mạnh: Hai vị Tông đồ trụ cột của Giáo Hội đã cảm nghiệm được Lòng Thương xót của Chúa, Thánh Phero là một con người đã từng 3 lần chối bỏ Chúa, Thánh Phaolo là người từng đi bắt bớ và tìm giết những tông đồ của Chúa. Nhưng nhờ vào lòng thương xót của Chúa mà 2 Ngài đã nhận ra tình yêu vô biên của Chúa và đã trở thành 2 vị Tông đồ nhiệt thành của Hội Thánh Chúa.

Trong bài giảng lễ, Cha Phó Giuse Nguyễn Hữu Quốc Huy chia sẻ: Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã chọn 2 Thánh Tông đồ Phero và Phaolo làm bổn mạng, các Ngài đã gìn giữ, bảo vệ, xây dựng và phát triển giáo xứ. Hai Ngài không sinh cùng ngày cùng tháng nhưng được Giáo Hội mừng lễ cùng tháng cùng ngày. Vì 2 Ngài đã tuyên xưng Đức Kito và đã chết vì Đức Kito, nhờ vào tình yêu của Chúa đã đổi mới con người của các ngài. Cả 2 ngài đều đã cảm nhận được tình yêu của Chúa, nhờ đó 2 ngài đã yêu mến Chúa một cách mãnh liệt để từ đó 2 ngài đã sống và đã chết với Chúa. Phero đã trả lời với Chúa Giesu: Lạy Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy; còn Phaolo đã nói: Không ai có thể tách tôi ra khỏi tình yêu của Đức Kito”. Mỗi một người chúng ta đều tuyên xưng một niềm tin, niềm tin mà Phero và Phaolo đã rao giảng, đó là Đức Kito đã rao giảng và Ngài đã chết và đã sống lại vì tình yêu thương con người và để cứu chuộc con người.

Sau Thánh lễ, Cha Chủ tế đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Ngài mời gọi cộng đoàn tham dự bữa tiệc vui mừng bổn mạng của Giáo xứ trước sân Nhà thờ với những món ăn dân giả quê hương núi Ngự sông Hương, cùng với những tiết mục văn nghệ giúp vui của các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Cha Quản xứ mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm 2 pho tượng của 2 vị Tông đồ bổn mạng của giáo xứ được đặt trang trọng trước sân Nhà thờ mà không phải ai cũng biết nguồn gốc, Ngài giới thiệu cho mọi người biết và để tri ân cũng như cầu nguyện cho 2 vị ân nhân đã dâng cúng từ năm 1961, đó là cụ Trần Văn Lợi và cụ Nguyễn Văn Hòa. Một màn pháo hoa rực sáng trên tiền đường nhà thờ và trên 2 pho tượng để mừng lễ của các ngài và cũng là bổn mạng của Giáo xứ Chính tòa hôm nay.

Trương Trí