Vinh - Trong tinh thần của Năm Đức Tin, vào ngày 25-03-2013, gần 400 thành viên quý chức Hội đồng Mục vụ (HĐMV) các giáo xứ, giáo họ và trưởng các ban ngành, các hội đoàn trong giáo hạt Thuận Nghĩa đã tập trung về giáo xứ sở hạt Thuận Nghĩa để tham dự ngày tĩnh huấn.

Xem hình ảnh

Hiện diện trong ngày tĩnh-huấn có cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, quý cha trong giáo hạt và gần 400 quý chức HĐMV, trưởng ban ngành đoàn thể các giáo xứ và giáo họ.

Sau phần khai mạc là thời gian dành để các quý chức nhìn lại đời sống đức tin của mình. Từ những dẫn chứng cụ thể qua mẫu gương của các thánh tử đạo đã từng giữ chức Trùm Họ, như Thánh Matthêu Nguyễn Văn Phượng, thánh Antôn Nguyễn Đích, thánh Emmanuel Lê Văn Phụng…Cha quản hạt đã giúp các Quý chức HĐMV giáo xứ hiểu hơn về tinh thần hy sinh và lòng trung thành cần có để phục vụ Chúa và Giáo Hội. Đặc biệt, sau giờ hồi tâm, các quý chức được mời gọi kính viếng lăng Thánh Phôrô Vũ Đăng Khoa, một chứng nhân tử đạo quê hương Thuận Nghĩa.

Phụng vụ là đề tài thứ 2 được Cha Giuse Nguyễn Công Bình thuyết trình. Từ những nguyên tắc phụng vụ, Cha Giuse đã giúp các quý chức sống tâm tình phụng vụ trong các giờ kinh, giờ chầu, giờ lễ, kể cả trong khi ca hát và đọc sách thánh.

Phần lớn thời lượng của ngày tĩnh huấn dành để học hỏi “Quy Chế HĐMV Giáo xứ” do Cha Giuse Hoàng Thái Lân, đặc trách giáo dân thuyết trình. Qua đó, các tham dự viên hiểu rõ hơn về nghĩa vụ và quyền lợi, phương thức hoạt động cũng như quy chế bầu cử, v.v.. của HĐMV giáo xứ. Ngài nói: "Mọi thành viên HĐMV giáo xứ được mời gọi để hợp lực cộng tác với Cha xứ trong việc quản trị giáo xứ, tổ chức và điều hành các sinh hoạt mục vụ, xây đắp tình liên đới và hiệp thông, giải quyết những vấn đề thuộc giáo xứ, giải tỏa những bất đồng nhằm góp phần xây dựng Giáo xứ thành một cộng đồng Tư Tế phụng thờ Thiên Chúa. Sống làm chứng và loan báo Tin mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh văn hóa, xã hội ngày nay”.

Ngày tĩnh huấn kết thúc trong giờ cơm đoàn kết và huynh đệ.