Trong thông điệp dành cho Regina Coeli, ĐTC Benedict XVI đã nói về Tin Mừng dành cho ngày hôm nay, Chúa Nhật thứ Năm Phục Sinh, Người đã hồi tưởng những lời của Đức Ki-tô, “Ta là cây nho, các con là cành nho, và Cha ta là người trồng nho.”

“Vào ngày mà chúng ta chịu Phép Rửa,” Đức Thánh Cha nói “Giáo Họi ghép chúng ta như những cành nho vào Nhiệm Mầu Vuợt Qua của Đức Ki-tô, vào chính Thân của Người.” Ngài kêu gọi giáo hữu hay4mang trong tâm trí rằng “mỗi người trong chúng ta giống như một cành nho, mà duy nhất chỉ sống nếu nó phát triển mỗi ngày bằng lời cầu nguyện, sự tham gia vào những nghi thức tôn giáo, từ thiện, trong sự hiệp nhất lời nguyện với Chúa . Và người mà yêu mến Chúa Giê-su, cây nho đích thực, đã sản sinh những hoa trái đức tin cho một vụ mùa tinh thần cây trái dồi dào. Chúng ta hãy tha thiết nguyện xin Mẹ Thiên Chúa để chúng ta được bám chặt vào Chúa Giê-su và rằng tất cả mọi hành động của chúng ta có thể có sự bắt đầu của nó, và sự viên mãn của nó, trong Người.”

Sau Kinh Lạy Nữ Vương, Đức Thánh Cha chào những khách hành hương và du lịch đền từ khắp thế giới. Ngài đã nhắc nhở các giáo hữu về Hội nghị Gia đình Thế gioi71lan62 thứ VII diễn ra vào đầutháng tới. Hội nghị này được tài trợ bởi Hồi đồng Giáo hoàng về Gia đình, được lãnh đạo bởi ĐHY Ennio Antonelli. Đức Thánh ca đã cảm ơn Giáo phận Milan và các giáo phận khác ở Lombardy những người đang hợp tác để chuẩn bị cho sự kiện thuộc Giáo Hội này,và ngài lưu ý rằng, “Tôi, cũng như, Thiên Chúa sẵn lòng, được vinh dự tham gia” Hội nghị này.

“Tôi gửi lời chào nồng nhiệt đến khách hành hương và du lịch có mặt trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương hôm nay, và nhất là đông đảo khách hành hương đến từ Indonesia. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su nói về chính Người là cây nho và Người gọi mời chúng ta là những hoa trái trên cành. Tôi nguyện xin rằng con cái Chúa trên toàn thế giới sẽ trưởng thành trong sự hiệp nhất và yêu thương, được nuôi dưỡng và chu cấp bởi đời sống thiêng liêng mà Người đã vun trồng tận sâu thẳm chúng ta. Xin Thiên Chúa chúc phúc lành cho tất cả anh chị em.”