Người Công Giáo gốc Trung Quốc tại Ý cử hành Ngày Lễ Cầu Nguyện Cho Giáo Hội Tại Trung Quốc

Rôma - Sẽ có ít nhất là 400 người Công Giáo gốc Trung Quốc ở nước Ý gặp nhau vào ngày mai tại Prato để cử hành Ngày Lễ Cầu Nguyện Cho Giáo Hội Tại Trung Quốc, được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI thiết lập hồi năm 2007 trong dịp ngài gửi một bức thư cho các tín hữu Công Giáo tại nước này. Cho đến nay, ngày lễ đã được tổ chức thường niên vào ngày 24 Tháng Năm - trùng với lễ Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu được cử hành tại đền thánh quốc gia Xà Sơn (Sheshan), cách Thượng Hải khoảng 40 km về phía tây nam.

Trong lá thư hồi năm 2007, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đề nghị tất cả các Kitô hữu trên toàn thế giới cầu nguyện, thể hiện "tình đoàn kết và sự quan tâm đến nỗi đau khổ trong quá khứ và hiện tại" của người Công Giáo Trung Quốc, nhằm gia tăng mối hiệp thông giữa bản thân họ với người kế vị Thánh Phêrô.

Năm nay, ban tổ chức còn muốn thêm một mục tiêu nữa là đẩy mạnh hoạt động truyền giáo trong đồng bào của họ, vì thành phố Prato có cộng đồng người Trung Hoa lớn nhất nước Ý.

Ngày lễ năm nay được tổ chức trong hai ngày, với sự hợp tác của giáo phận Prato. Chương trình bao gồm: một Thánh Lễ khai mạc vào ngày 5 Tháng Năm do Đức Tổng Giám Mục Savio Hàn Đại Huy - tổng thư ký Thánh Bộ Truyền Giáo cử hành; vài giờ hoạt động truyền giáo để nâng cao nhận thức của cộng đồng Kitô hữu Trung Quốc nhập cư ở thành phố. Vào buổi tối, đại diện của mỗi cộng đoàn Công giáo Trung Quốc ở Ý sẽ chia sẻ về đời sống của họ và kinh nghiệm làm việc với những người khác để thúc đẩy hợp tác lẫn nhau. Ngày hôm sau, 6 Tháng Năm, sẽ có một Thánh Lễ do Đức Giám Mục giáo phận Prato cử hành với một cuộc rước kiệu đi khắp khu vực "Chinatown" của Prato.

Trong những năm trước đây, cộng đồng người Công Giáo Trung Quốc tại Ý đã tổ chức Ngày Lễ Cầu Nguyện Cho Giáo Hội Tại Trung Quốc ở các thành phố khác nhau như: Rôma, Naples, Macerata, Rimini. (AsiaNews 4 Tháng Năm 2012)

Tiền Hô