VINH - Tối ngày 19/12/2011, khuôn viên Thánh đường giáo xứ Làng Anh chật kín người đến tham dự đêm văn nghệ Mừng Chúa giáng sinh.

Hình ảnh Văn nghệ Trang Canh
Hình ảnh Văn nghệ Làng Anh

Hiện diện trong buổi tối hôm nay, có cha Phaolô Nguyễn Xuân Tính – Quản xứ Lập Thạch kiêm Làng Anh, cha Fx. Nguyễn Tấn Đạt - phó xứ Làng Anh, cha Giacintô Võ Thành Châu - quản xứ Trang Cảnh (nguyên Giám tỉnh dòng Ngôi Lời), cha Nam, cha Quốc và Quý thầy dòng Ngôi Lời cùng Quý sơ dòng Sa-lê-diêng.

Đêm diễn nguyện đặc biệt này được Ban Giới trẻ và HĐMV Giáo xứ tổ chức, với sự yểm trợ của Quý cha, Quý thầy dòng Ngôi Lời và MC Ngọc Cẩm đến từ Giáo phận Ban Mê Thuột xa xôi.

Chia sẻ đêm vui đặc biệt này với giáo xứ Làng Anh còn có sự đóng góp các tiết mục văn nghệ của giáo xứ Trang Cảnh và Lập Thạch.

Không biết từ bao giờ, những bài thánh ca của người Công giáo Việt Nam đã xuất hiện và tồn tại. Vừa như một chủ đề nuôi sống đời sống Đức tin, lại vừa khơi dậy niềm cảm hứng bất tận từ nguồn Thánh kinh đối với các văn nghệ sỹ giàu cảm xúc.

Tin Mừng đã đến và ở lại rất thuỷ chung và bền chặt với người Việt từ thưở nào. Lặng thầm mà mạnh mẽ. Dường như bước đi của lịch sử truyền giáo tới đâu thì mọc lên hoa trái văn học nghệ thuật tới đấy.

Lời dẫn trên đây của MC đã đưa cộng đoàn bước vào thưởng thức các tiết mục văn nghệ và ảo thuật được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao.

Chưa bao giờ giáo xứ Làng Anh lại có được đêm diễn nguyện hoành tráng, chuyên nghiệp và có chất nghệ thuật như hôm nay, một khán giả cho biết.

Thật là vui, đã lâu rồi chúng tôi mới được thưởng thức những tiết mục văn nghệ tuyệt vời như thế, đặc biệt là các tiết mục ảo thuật, một khán giả khác cho hay.

Còn gần một tuần nữa “Chúa mới giáng trần”, nhưng không khí Noel đã thực sự về trên quê hương Làng Anh. Chúng tôi thấy nhiều hang đá đã được trang trí lỗng lẫy tại Nhà thờ xứ và các giáo họ.

Vừa tổ chức xong tuần chầu đền tạ với bao công việc vất vả, nhưng cả tuần nay các bạn trẻ trong giáo xứ rất tích cực chuẩn bị trang hoàng hang đá, sân khấu, vệ sinh và trang trí đường sá để Mừng “Chúa đến”, tuy vất vả nhưng nụ cười luôn rạng ngời trên gương mặt các bạn, thầy Phó tế Dũng (dòng Ngôi lời, giúp xứ Làng Anh) nói.

Mục đích của ba linh mục chúng tôi (cha Châu, cha Đạt, cha Tính), muốn nối kết ba xứ đạo chúng ta trong tình đoàn kết, hiệp thông với nhau thông qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao … để tăng thêm đời sống đạo đức cho mọi người chúng ta, cha Đạt cho biết trong lời phát biểu khai mạc đêm diễn nguyện.

Chúng ta đến đây không chỉ để nghe những giọng ca hay, những điệu múa đẹp, nhưng ước mong sau đêm hôm nay mọi người chúng ta đều hát lên bản tình ca Giêsu, cha Đạt nói thêm.

Đêm nay, ai cũng cảm nhận được cái giá buốt của tiết trời mùa đông miền Trung, nhưng mọi người đều kiên trì “mục sở thị” đến tiết cuối cùng của chương trình kéo dài hơn hai giờ đồng hồ.

Đêm diễn nguyện kết thúc đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng các bạn trẻ và đông đảo khán giả lương, giáo có mặt.

Được biết, để chào đón mùa Giáng sinh năm nay ba giáo xứ Làng Anh, Trang Cảnh và Lập Thạch đã hợp tác với nhau để tổ chức giao lưu văn nghệ luân phiên giữa các giáo xứ. Đêm 15/12 tại Lập Thạch, đêm 17/12 tại Trang Cảnh và hôm nay kết thúc tại Làng Anh.