Lúc 7 giờ tối thứ Bảy ngày 10 tháng 12 năm 2011, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam-Nam Úc đã tổ chức Đêm Thắp Nến cầu nguyện cho “Công Lý và Hoà Bình” trên quê hương Việt Nam với sự tham dự khỏang trên 600 đồng hương Việt Nam tại Nam Úc, gồm có Ông Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc (CĐNVTDNU), cùng với Hội Đồng QuảnTrị, Đại diện nhiều hội đoàn, đoàn thể chính trị trong CĐNVTD – Nam Úc

Sau nghi thức khai mạc đêm thắp nến do ông Nguyễn Quốc Nam phụ tá ngoại vụ CĐCGVN – Nam Úc hướng dẫn, Ban Tổ Chức đã cho trình chiếu một Slide Show những diễn biến về tình trạng đàn áp tôn giáo mới vừa xảy ra trên quên hương Việt Nam, đặc biệt giáo xứ Thái Hà – Hà Nội.

Cộng đoàn đã chăm chú theo dõi các diễn biến trên màn hình, những hình ảnh đau thương, các tu sĩ, giáo dân bị đánh đập tàn nhẫn, công an dân phòng xông vào nhà thờ đe doạ các linh mục đang dâng lễ và giáo dân, cũng như những hình ảnh đấu tranh đòi Công Lý Công Bằng Xã Hội của anh chị em giáo dân Thái Hà chống lại guồng máy cai trị độc tài của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, chiếm dụng đất đai, tài sản của giáo dân và giáo hội, đã làm cho nhiều đồng hương trong Cộng Đồng Việt Nam - Nam Úc mủi lòng, lo âu, quan tâm đến những người dân hiền hoà chất phác bên quê nhà.

Xem Hình Nơi Đây

Tr
ong đêm “Thắp Nến Cầu Nguyện”, Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm và các em Phụng Đoàn đã dẫn đầu đoàn người thắp nến và rước nến từ cuối Hội Trường lên đặt trên hai cái bàn trước gian Cung Thánh.

Từ các em nhỏ tới các cụ già lần lượt xếp hàng với Nến Sáng lung linh trên tay, theo thứ tự tiến lên vừa đi, vừa hát những bài Thánh Ca cầu nguyện, hướng lòng lên Thiên Chúa và Giáo Hội quê hương, cùng đồng hành với những giáo dân, giáo xứ Thái Hà và Dòng Chúa Cứu Thế VN qua những lời cầu kinh tha thiết. Ca Đoàn Việt Linh đã cùng với Cộng Đoàn cất cao tiếng hát, những bài thánh ca, đặc biệt bài “Kinh Hòa Bình”. Xin cho được bình an… xin cho ánh sáng chiếu rọi vào nơi tăm tối.

Mọi người trong Hội trường đều hướng lòng lên Mẹ Maria, xin Mẹ phù trợ cho quê hương VN được thanh bình, cho nhà cầm quyền Việt Nam biết hành động tự chế, trong khuôn khổ pháp luật, biết tôn trọng tự do tôn giáo và tha thiết nài xin Thiên Chúa ban bình yên cho con dân nước Việt, đặc biệt cho các tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà, cho công lý được thể hiện một cách công minh chính đại.

Xen kẽ những lời nguyện, là điệp khúc: “Mẹ ơi! Đoái thương xem nước Việt Nam, trờ u ám chiến tranh điêu tàn, Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an, nước Việt Nam qua phút nguy nan”

Lời cầu xin Thiên Chúa ban nguồn an bình hiệp nhất yêu thương, lâm râm trên môi miệng từng người. Xin Mẹ luôn thăm viếng phù trợ Giáo Hội Việt Nam trong tình yêu thương liên kết,

Đêm “Thắp Nến” qua đi để lại trong lòng anh chị em những ưu tư, sâu xa về Giáo Hội và quê hương Việt Nam.

Sau Thánh Lễ 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật, mọi người đã hăng hái đến ký các “Thỉnh Nguyện Thư” nhờ chính quyền và giáo quyền Úc Châu lên tiếng can thiệp với chính quyền cộng sản Việt Nam phải thực thi Công Lý & Hoà Bình như hiến pháp đã qui định.