VINH - Mỗi cuộc đời có những chặng dừng chân, mỗi hành trình có lúc phải dừng bước nhìn lại quảng đường đã đi. Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể của giáo xứ Đức Lân cũng như là một chặng "dừng chân". Điểm "dừng chân" đây không phải là một trạng thái tĩnh mà là một cao điểm trong đời sống đức tin, dừng chân để được bổ sức, để "xuống núi" như khi xưa Chúa Giêsu và ba môn đệ sau biến cố biến hình trên núi Tabor.

Xem hình ảnh



Ví như trong Tin Mừng Đức Giêsu nói: "Anh em hãy lánh ra nơi thanh vắng để mà nghỉ ngơi đôi chút" (Mc 6,31) thì tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể như là dịp tốt nhất để bà con giáo dân giáo xứ Đức Lân, tiếp thêm sức mạnh từ Suối Nguồn Chúa Giêsu Thánh Thể, các tâm hồn được hun nóng bởi những lời giảng huấn của các Linh Mục từ trong và ngoài giáo hạt. Những giờ chầu đền tạ tiếp diễn nhau theo phiên thứ của các giáo họ, từ ngày đầu tuần của Chúa Nhật II Mùa vọng đến Thánh Lễ Bế Mạc chiều Chúa Nhật III Mùa Vọng được diễn ra trang nghiêm, sốt sáng; thay cho toàn giáo phận cầu cùng Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho toàn giáo phận, vượt qua những giông tố của thế gian, cầu cho đất nước, dân tộc, thế giới được sống trong cảnh hòa bình, thịnh vượng … Đặc biệt ngay từ những ngày đầu tuần các tín hữu Đức Lân đã đến với tòa cáo giải, gột rửa tâm hồn để xứng đáng tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể.



Mặc dù thời tiết những ngày đầu đông giá rét và mưa nhiều, khó khăn cho việc đi lại. Nhưng sự bền bỉ của những bàn chân ngày ngày quần quật với ruộng đồng nương rẫy thì đối với bà con giáo dân cũng chẳng quản ngại gì. Và đặc biệt với sự khôn ngoan và sức trẻ của Cha Quản xứ Gioan Nguyễn Văn Hoan và hơn 3500 trái tim cùng nhịp đập của bà con giáo xứ Đức Lân, tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể được diễn ra tốt đẹp. Điểm nỗi trội hơn là ngày thứ 7 trong tuần đền tạ có sự hiện diện của đức cha Phaolô Maria, Ngài đã nhắn nhủ "Tuần chầu đền tạ như là một khởi điểm cho một hành trình sống đạo mới. Ước mong rằng đời sống của các tín hữu cũng luôn luôn là một họa ảnh của Chúa Giêsu" Ngài còn khuyên nhủ: "năng chạy đến với Mẹ Maria là người Mẹ tuyệt vời nhất, và qua Mẹ là con đường ngắn nhất đến với Chúa Giêsu Con của Mẹ".



Tuần chầu đền tạ cũng được khép lại qua thánh lễ bế mạc vào chiều Chúa nhật III Mùa Vọng. Trong sự vui buồn lẫn lộn của bà con trước cảnh phải chia tay tiền nhiệm cũng như lòng hoan hỷ đón chờ cha quản xứ mới.