Lễ tổng kết khóa học tiếng Anh & Kế toán Hè 2011 tại giáo xứ Cầu Rầm

Vào hồi 8h sáng ngày 28.7.2011, tại giáo xứ Cầu Rầm (Tp. Vinh) đã diễn ra lễ tổng kết khóa học tiếng Anh & Kế toán Hè 2011. Hiện diện trong lễ khai giảng có Lm. FX Hoàng Sỹ Hướng, Trưởng Ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận; HĐMV giáo xứ Cầu Rầm; các Thiện nguyện viên đến từ Hoa Kỳ; BTC và hơn 800 học viên là các bạn sinh viên, giới trẻ trong Giáo phận Vinh.

Buổi tổng kết diễn ra trong bầu khí háo hức, vui vẻ nhưng cũng có chút đượm buồn, buồn vì kết thúc khóa học hè cũng là lúc các học viên phải chia tay các thiện nguyện viên những người thầy, người cô của họ trong suốt năm tuần học vừa qua. Đúng như lời phát biểu của Winnie – Đại diện cho các thiện nguyện viên “ Ngày đầu tiên chúng ta là những người xa lạ, nại ngùng nhìn nhau. Hôm nay, này cuối cùng , chúng ta nhìn nhau như bạn, nhưng với ánh mắt buồn vì giây phút chia tay đã tới. Trong năm tuần vừa qua, tất cả thiện nguyện viên và Winnie đã học hỏi được rất nhiều về văn hóa và đời sống của Việt Nam. Chúng rất cảm tạ sự giúp đỡ và nhiệt tình mà học sinh và mọi người dành cho chúng tôi. Vì sự tốt bụng của mọi người, Winnie đã cái gì đó có thể nói là linh hồn, bộ xương của dân tộc Việt Nam, và đó chính là tình người. Sống ở Việt Nam đã dạy các thiện nguyện viên và Winnie về giá trị tình người : Làm sao mà mình thương, giúp đỡ và chăm sóc cho nhau ? Trong đời mình phải sống với tình người và nhớ gốc của mình, nếu không, cuộc đời sẽ như một chiếc lá héo hon cuốn theo gió bụi, vu vơ và vô ích. Để trả lại tình người chỉ có một lối duy nhất , và lối đó chính là mình phải thương yêu lại người. Chúng tôi không có phép màu để mà xóa đi sự ngèo nàn của Việt Nam, nhưng ngững gì mình có thể làm thì mình sẽ làm. Mặc hoàn cảnh, mặc số phận, mình vẫn phối hợ với nhau vì dòng máu vì tình người. Trong tương lai tất cả thiện nguyện viên và Winnie hy vọng rằng không chỉ chính mình mà nhiều người hơn nữa có thể giúp Việt Nam vì tình thương nhân loại, tình thương quê hương và nhất là tình thương dân tộc”

Thay mặt cho tất cả các học viên và BTC khóa hè cha Fx. Hoàng Sỹ Hướng đã gửi lời cảm ơn tới hội Education for the poor cách riêng là các thiện nguyện viên, trong thời gian qua đã giúp đỡ, dạy bảo rất ân cần cho các bạn trẻ. Cha cũng mời gọi và mong muốn được nhận nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của hội EFTP và các thiện nguyện viên trong việc giáo dục và hướng nghiệp cho các bạn trẻ ở Việt Nam.

Cũng nằm trong hoạt động của hội EFTP trong ngày 24/7 các thiện nguyện viên đã có chuyến đi thăm hỏi và trao quà cho hai trung tâm nuôi trẻ mồ côi khuyết tật 19-3 và Lâm Bích. Đây là một trong những hoạt động mang tính chất thiện nguyện thể hiện tinh thần bác ái cao đẹp của hội EFTP.

Khóa học hè kết thúc nhưng những gì mà các thiện nguyện viên để lại trong các học viên không chỉ là kiến thức Anh ngữ, Kế toán mà còn là tinh thần học hỏi, tinh thần dân tộc, tinh thần bác ái…Tin chắc rằng những hạt giống tinh thần đã được gieo xuống nơi các bạn sinh viên, giới trẻ sẽ nảy mầm và được nhân rộng. Để rồi chính các bạn sẽ là những người chủ của đất nước, sẽ là những cánh én nhỏ góp phần đem Việt Nam thân yêu bay cao, bay xa.