Khai giảng khóa học Anh Văn mùa hè 2014 tại giáo xứ Tiếp Võ, GP Vinh

“Education for the Poor” – Giáo dục cho người nghèo, một cái tên rất đổi thân thương - quen thuộc với các bạn trẻ trong và giáo xứ Tiếp Võ nói riêng, mà còn được biết đến trên nhiều vùng miền của đất nước Việt Nam nói chung.

Xem hình

Trong niềm vui được chia sẽ và phục vụ, nhiều bạn trẻ đến từ một đất nước được biết đến với một nền kinh tế và nền giáo dục đứng hàng đầu trên thế giới, đất nước “Hoa Kỳ.” Tuy họ được sinh ra, lớn lên và học tập tại đất nước này, nhưng họ luôn ấp ủ ước nguyện được quay về quê hương - đất nước Việt Nam thân yêu để được chia sẽ trong khả năng của mình cho các bạn trẻ, không chỉ về kiến thức Anh Ngữ, nhưng họ còn mang đến để truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích khác.

Đến với mùa hè năm nay (2014) tại giáo xứ Tiếp Võ (giáo hạt Can Lộc – Giáo Phận Vinh), đây là lần thứ 2, giáo xứ rất vinh dự và may mắn được đón tiếp quý Thiện Nguyện Viên trong Hội “Education for the Poor” về giúp các em trong thời gian 5 tuần. Thực sự, đây là một cơ hội rất tốt, để các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ tận dụng, trau dồi và phát huy hơn trong vốn kiến thức sinh ngữ của mình.

Trong niềm vui đó, được sự cho phép, hướng dẫn và lòng nhiệt huyết trong sự chuẩn bị rất chu đáo của Cha quản xứ, Phê-rô Nguyễn Huy Hoàng, Hội đồng mục vụ giáo xứ (HĐMV), ban điều hành giới trẻ, và đoàn thiếu nhi Thánh Thể.

Sau 2 ngày của dịp mừng đại lễ kết thúc năm thánh 100 năm thành lập giáo xứ. Sáng ngày 25/ 06/ 2014, gần 500 các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ Tiếp Võ, đã tề tựu trong ngôi thánh đường của giáo xứ để tham dự ngày khai mạc khóa học hè lần thứ 2 trong năm 2014, trong sự hiện diện của Cha quản xứ, HĐMV, quý Tu Sĩ nam nữ, quý Thiện Nguyện Viên trong hội và nhiều ban nghành trong giáo xứ.

Trong phần khai mạc của chương trình, MC Hương Cài đã giới thiều về các thành phần tham dự, tiếp đó là lời khai mạc và huấn từ của Cha quản xứ, lời phát biểu của chủ tịch HĐMV: Đặng Ngọc Sỹ, lời chia sẽ của Thầy: Anthony Trần Công Chính (hiện đang tu học tại Phillippin), lời chia sẽ và giới thiệu của quý Thiện Nguyện Viên: Cô Chín, và lời hứa – cam kết của một đại diện các em học sinh.

Sau phần khai mạc, các Thầy Cô giáo và các em học sinh được sắp xếp và triển khai cho buổi học đầu tiên tại các phòng học đã được chuẩn bị trong khuôn viên của giáo xứ.

Hồng ân – hồng ân, tất cả là hồng ân. Hy vọng và luôn cầu chúc quý thiện nguyện viên và các em sẽ thu lượm và gặt hái được nhiều thành quả tốt trong khóa học hè năm nay.