Hôm nay, Đức TGM Lawrence Saldanha (giám mục nghỉ hưu của TGP Lahore) nói với UCANEWS rằng, Kitô hữu Pakistan có thể phải gánh chịu một phản ứng dữ dội sau cái chết của Osama bin Laden. "Chúng tôi là một mục tiêu yếu chứ không giống như Hoa Kỳ mà họ vốn không thể tấn công. Chúng tôi yêu cầu được bảo vệ. Chính phủ cần kiểm soát bất kỳ hành động trả thù nào".

Tuy nhiên, ngài cũng cho rằng, dù những nguy cơ trả thù Kitô hữu có thể xảy đến trong tương lai gần, thì việc bin Laden chết cũng sẽ trả lại sự cân bằng cho xã hội Pakistan vốn đã bị điêu tàn bởi chiến cuộc. Ngài hy vọng, việc giết được trùm khủng bố đang bị truy nã khắp thế giới sẽ làm giảm đi tình trạng quân vận đã nhấn chìm Pakistan trong những năm gần đây.

"Sau hết chúng tôi hy vọng là mọi thứ sẽ dần dần trở nên tốt đẹp hơn", ngài nói. "Nhiều người coi bin Laden là một anh hùng của cuộc cách mạng Hồi giáo. Nhưng người này đóng vai trò là mẫu hình cho chủ nghĩa cực đoan và mối đe dọa cho hòa bình thế giới. Cái chết của ông ta sẽ thay đổi cục diện và thực lực để làm sáng tỏ chủ nghĩa cực đoan".

Quân lực Hoa Kỳ đã giết chết Osama bin Laden - kẻ sáng lập al Qaeda, tại thành phố Abbottabad thuộc tỉnh miền bắc Pakhtunkhwa Khyber, sau một cuộc đọ súng ngắn. Tổng thống Hoa Kỳ Barrack Obama nói rằng, các lực lượng đã hành động sau khi có những tin tức tình báo quan trọng nhận được vào cuối Tháng Tám, họ hành động với cơ quan an ninh Pakistan.

Osama bin Laden sinh ra tại Ả Rập Saudi, đã chỉ huy cuộc tấn công vào Hoa Kỳ hôm 11 Tháng Chín, làm thiệt mạng hơn 3.000 người. Còn Đức TGM Saldanha thì được tấn phong tổng giám mục vào chính ngày xảy ra cuộc tấn công này. Ngài nói, "Sự kiện ngày 11 Tháng Chín ảnh hưởng đến toàn bộ sứ vụ giám mục và cuộc sống của tôi". Đối với các Kitô hữu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi bạo lực và đổ máu, tình hình đã thay đổi. "Tôi thấy nó đang trở nên tồi tệ hơn", ngài nói.