Điện Vatican ngày 15/04/2011: theo bản tin Thông Tấn Xã (CNS) -- Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã quyết định là tất cả các phần dâng cúng và quyên góp được trong Thánh Lễ Tiệc Ly - chiều tối Thứ Năm Tuần Thánh 2011 sắp tại Đại Vương Cung Thánh Đường Gio-an Latêranô sẽ được dùng để cứu trợ các nạn nhân của những trận động đất và sóng thần ở vùng Đông Bắc Nhật Bản.

Trận thiên tai kinh hoàng xảy ra trong ngày 11 tháng Ba 2011 vừa qua đã làm chết hơn 13,000 người và có khoảng 13,700 người khác được ghi nhận là mất tích. Hơn 150,000 người phải lâm cảnh màn trời chiếu đất; và hàng mấy trăm ngàn người khác bị mất công ăn việc làm - đặc biệt là những người làm việc trong kỹ nghệ ngư nghiệp gồm đánh bắt, nuôi, và chế biến ngư hải sản.

Hàng năm, mỗi khi Đức Giáo Hoàng dâng Thánh Lễ Tiệc Ly ở Đại Vương Cung Thánh Đường Gio-an Latêranô; cũng là Nhà Thờ Chính Tòa của Giáo Phận Thành Rôma; thì ngài chọn lựa nơi sẽ được nhận tất cả phần dâng cúng và quyên góp được trong suốt Thánh Lễ này.

Vào ngày 14 tháng Tư 2011 Điện Vatican đã loan báo trước là Đức Thánh Cha đã quyết định dùng tất cả các khoản dâng cúng quyên góp được trong Thánh Lễ ngày 21 tháng Tư 2011 để giúp đỡ các nạn nhân của các trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Đồng thời với công bố nêu trên, Tòa Thánh Vatican cũng loan báo Chương Trình Phụng Vụ Tuần Thánh và Đại Lễ Phục Sinh của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô thứ 16 - theo dự trù thường kỳ như sau:

Ngày 17/04/2011: Chúa Nhật Lễ Lá - Đức Thánh Cha dâng Thánh Lễ tại Công Trường Thánh Phêrô.

Ngày 21/04/2011: Thứ Năm Tuần Thánh-

-Buổi Sáng- Đức Thánh Cha dâng Thánh Lễ Truyền Dầu tại Đại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô; và

- Buổi Chiều- Đức Thánh Cha dâng Thánh Lễ Tiệc Ly tại Đại Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Latêranô.

Ngày 22/04/2011: Thứ Sáu Tuần Thánh

- Buổi Trưa - Đức Thánh Cha phụng vụ nghi thức Cuộc Khổ Nạn Thương Khó của Đức Chúa Giêsu KiTô tại Đại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô; - và nghi thức Đi Ngắm Đàng Thánh Giá vào buổi tối.

Ngày 23/04/2011: Thứ Bảy Tuần Thánh -

Đức Thánh Cha canh thức và dâng Thánh Lễ Vọng Phục Sinh tại Đại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Ngày 24/04/2011: Chúa Nhật Đại Lễ Phục Sinh

- Buổi Sáng- Đức Thánh Cha dâng Thánh Lễ tại Công Trường Thánh Phêrô.