Tượng Đức Mẹ được nhìn từ xa
LAVANG - Thứ sáu, 31 Tháng 12 2010 20:33. Đúng 19 giờ, ngày 28 tháng 12 năm 2010, pho tượng Đức Mẹ La Vang bằng chất liệu đá quý màu, được đặt lên ở Linh Đài để Vị Đặc sứ Tòa Thánh làm phép trong dịp Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, và Đại Hội Hành Hương Đức Mẹ La Vang Lần 29, ngày 04-05-06-/01/2011 này.

Anh Tađêô Võ Tấn Tánh, một điêu khắc gia năm nay 42 tuổi, đã có một thời sống trong nhà dòng, bỏ ra nhiều năm miệt mài và khó khăn trên đá quý thạch anh để điêu khắc pho tượng Đức Mẹ này: những đám mây được điêu khắc trên thạch anh trắng, tà áo xanh của Mẹ được dùng bằng ngọc Pakistan - đá này ở Việt nam không có, còn trên khuôn mặt của Mẹ được dùng thạch anh hồng...

Pho tượng được điêu khắc vẫn dựa trên phần căn bản của tượng Đức Mẹ La Vang cũ. Có sáng tạo thêm phần mây phía dưới chân của Mẹ, vừa tạo nên sự liên kết giữa tượng và mây, vừa tạo được sự hòa sắc liên kết của chất liệu đá quý thạch anh trắng và thạch anh ám khói.

Họa tiết trang trí trên áo Mẹ và tượng Chúa Giêsu với chữ Công và hoa văn mây nhẹ nhàng trên áo của Mẹ và được khắc bằng những hạt những hạt nhỏ thạch anh hồng.

Hiện nay pho tượng Đức Mẹ La Vang đang được hoàn thiện để kịp cho chương trình Đại Lễ sắp tới. Màu sắc của tượng bây giờ cũng đã được khoảng 70%. Theo Anh Tađêô Võ Tấn Tánh thì tượng Mẹ sẽ hoàn tất 100% vào ngày 02/01/2011.

Để đặt được pho tượng Đức Mẹ cao 2,9m và bệ của tượng 1,3 m, tổng cộng chiều cao là 4,20m rất khó khăn. Nhưng chúng ta biết, lúc nào khó khăn là có Mẹ, Người Mẹ không bao giờ để cho con mình phải bơ vơ một mình, Mẹ luôn đồng hành và hướng dẫn, chỉ bảo con cái trong mọi sự như gà mẹ ủ ấp đàn gà con.

(Nguồn: tonggiaophanhue.net)