SANTA ANA - Hoà chung niềm vui của toàn thể nhân loại hân hoan chào mừng Chúa Giáng sinh, Cộng đoàn Tam Biên đã tổ chức một đên trình diễn Thánh ca với chủ đề: ĐÊM BÌNH AN vào tối thứ Sáu 17-12-2010 lúc 7:30pm. Những quí vị nào đã đến tham dự Thánh ca Giáng sinh diễn ra 2 năm trước đây cũng tại Cộng đoàn Tam Biên sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng của buổi trình diễn Thánh ca Giáng sinh năm nay. Các năm trước, chương trình Thánh ca gồm có Liên ca đoàn Tam Biên cùng một số ca đoàn thuộc các Cộng đoàn như: Thánh Linh, St. Columban, Tustin, Saddleback, Huntington Beach…. cộng thêm phần hoạt cảnh Chúa giáng sinh rất rầm rộ và vui nhộn.

Xem hình ảnh

Năm nay tham dự Buổi trình diễn Thánh ca chỉ là nhóm các anh chị em Ca đoàn hát lễ 6:30 chiều thứ Bảy với khoảng 50 ca viên và một số các em ca đoàn thiếu nhi dưới sự điều khiển của anh ca trưởng Phạm minh Trang. Theo như ý định của Cha Nguyễn kim Long, phó xứ Tam Biên và là Trưởng ban Tổ chức, muốn thử nghiệm một hình thức trình diễn thánh ca mới với những bài hát lớn, được phổ nhạc nhiều bè, đã đi vào lòng người và được thể hiện qua tiếng hát điêu luyện và có chiều sâu hơn. Anh ca trưởng Phạm minh Trang và các anh chị em ca viên đã hy sinh tập luyện rất kỹ càng và sự khổ luyện của họ đã được thể hiện và chứng minh trong đêm trình diễn.

Đêm trình diễn Thánh ca, dù trời mưa gió của California, nhưng đã không ngăn cản được lòng yêu mến Thánh ca Giáng sinh của nhiều người từ cộng đoàn Tam Biên và khắp các nơi trong quận Cam. Trong đêm đặc biệt này, có sự hiện của cha xứ Nguyễn văn Tuyên, các cha Nguyễn kim Long, Trưởng ban Tổ chức, Trần cao Thượng, Antonio Lopez, Vũ Hân ở nhà hưu Bùi chu, Nguyễn Hảo đang du học tại Hoa Kỳ, các sơ Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục và Dòng Mến Thánh giá Los Angles, Ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ông chủ tịch và BCH Cộng đoàn, các vị cựu chủ tịch, quí khách, quí ân nhân và khoảng 500 khán giả. Các đài truyền hình: Little Saigon TV, VNA… đã đến thu hình và chiếu cho nhiều người không có điều kiện tham dự có cơ hội theo dõi.

Chương trình của Đêm Thánh ca với những bài hát của các tác giả nổi tiếng viết về Giáng sinh như: Kinh Cầu Giáng Sinh, Ave Maria, Lời Ru Thánh, Đêm Thánh Vô Cùng, Cao Cung Lên, Tiếng Hát Thiên Thần và Hang Belem…., đã được các anh chị em ca viên dưới sự điều khiển của ca trưởng Phạm minh Trang thể hiện với một cảm nghiệm thất sâu lắng và kỹ thuật. Bên cạnh đó, tiếng đàn violin và piano của 2 nghệ sĩ Vương Hương và Lưân Vũ cũng làm cho lòng người tham dự cảm nhận sự bình an của ngày Chúa ra đời.

Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, Đêm Thánh ca Giáng sinh đã được khép lại với lời cám ơn của cha Trưởng ban tổ chức đến ca đoàn, quí cha, quí sơ, quí vị ân nhân, các anh chị em thiện nguyện và những người tham dự.