Buenos Aires (Á Căn Đình), 15 Tháng Mười Hai (AFP) - Một Tổng Giám Mục Công giáo tỏ ra bất bình khi giáo dân của mình nói với trẻ con những điều không trung thực về Ông Già Noel, và chỉ trích đó là một biểu tượng thương mại hóa của Lễ Giáng Sinh.

Trong một Thánh Lễ, Đức Tổng Giám Mục Fabriciano Sigampa của Resistencia nói với mọi người rằng "Đó không phải là Lễ Giáng sinh", cách riêng với trẻ em, ngài nhấn mạnh là đừng nhầm lẫn việc kỷ niệm sự ra đời của Chúa Kitô với "một người đàn ông to béo mặc quần áo màu đỏ".

Sự bất bình của Đức Tổng Giám Mục Sigampa bắt đầu khi có một kế hoạch cho tuyết bao phủ một ngôi nhà tại quảng trường chính của thành phố, nơi đó sẽ có hình một Ông Già Noel đứng nghe những điều ước của trẻ em và tiếp nhận đồ chơi của chúng tặng cho trẻ em nghèo.

"Chắc chắn, trong những ngày tới sẽ tràn ngập quảng cáo sau khi cái nhà này khai trương, nơi có một người đàn ông to béo mặc bộ quần áo màu đỏ. Và chúng ta không nên nhầm lẫn, chúng ta không nên nhầm lẫn giữa Lễ Giáng Sinh với điều đó". Ngài nói với trẻ em, "chúng con nên biết rằng, thực tế là những món quà mà các con nhận được đều đến từ những nỗ lực của cha mẹ và với sự giúp đỡ của Chúa Giêsu".

Sau khi Đức Tổng Giám Mục tuyên bố lời phản đối của mình, những nhà tổ chức đã bỏ kế hoạch về Ông Già Noel và đổi tên ngôi nhà này thành "Ngôi nhà của Lễ Giáng sinh".