Hôm qua, 24.11.2010 Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã nhận được tin đau buồn rằng một trong 4 người giúp việc nhà cho ngài đã qua đời trong một tai nạn giao thông ở Rôma.

Cô Manuela Camagni (56 tuổi) thuộc về tổ chức Phong Trào Giáo Dân "Memores Domini", (tạm dịch: Nhớ đến Chúa) đã giúp việc cho ĐGH từ cuộc bầu cử Giáo Hoàng vào năm 2005.

Cô Manuela Camagni khi băng qua con đường Nomentana thuộc vùng đông nam ngoại ô Rôma vào chiều thứ ba 23.11.2010 đã bị chiếc xe hiệu Fiat Panda đâm vào người và kéo nạn nhân theo nhiều mét dài. Cô được đưa ngay vào nhà thương. Tại đây mọi nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ phẫu thuật không thể cứu sống và cô Manuela Camagni đã qua đời ngày hôm sau vì chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Đức Giáo Hoàng đã cầu nguyện cho cô Manuela Camagni trong Thánh Lễ sáng tại nhà nguyện của ngài.

Cùng với ba người nữ quản gia khác và 2 cha thư ký riêng (Đức ông Georg Gänswein và Đức ông Alfred Xuereb) giúp đỡ ĐGH trong những công việc hằng ngày trong điện Vatican, thì cô Manuela Camagni được tham dự trực tiếp vào „Gia đình của ĐGH“. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Đức Giáo Hoàng đã nhấn mạnh tầm quan trọng cho ngài là có được những người giúp việc tín cẩn chăm sóc cho mình.

Như trong cuộc phỏng vấn đã được nhắc đến: "Chúng tôi mừng lễ Giáng Sinh chung với nhau, chúng tôi nghe nhạc trong những ngày lễ lớn và trao đổi với nhau. Luôn mừng lễ quan thày của nhau và chiều đó chúng tôi đều cầu nguyện hát kinh phụng vụ chung.“

Requiescat In Pace - Lạy Chúa, xin cho linh hồn Manuela được nghỉ yên muôn đời!