LẠNG SƠN – Hòa chung bầu khí háo hức vui tuơi đang tràn ngập trên khắp Giáo hội Công giáo tại Việt Nam trong Năm Thánh 2010, từ miền sơn cước phiá Bắc của đất nước, giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng cũng có những hoạt động thiết thực và mang nhiều ý nghĩa. Trong suốt Năm Thánh, các hoạt động truyền giáo, truyền thông Lời Chúa, thăm viếng và giúp đỡ mọi người … đã được đẩy mạnh, làm cho sức sống và nhiệt huyết nơi giáo phận Truyền Giáo ngày một khởi sắc.

Trong Năm Thánh 2010, một hoạt động quan trọng và có tầm vóc đáng chú ý là kỳ Đại Hội Dân Chúa của Giáo hội Việt Nam, đựợc tổ chức tại Trung tâm mục vụ của Tổng giáo phận Tp.HCM. Đây là một dịp trong đại của mọi thành phần dân Chúa của Giáo hội Việt Nam, cùng ngồi lại với nhau để nhìn lại quãng thời gian đã qua, đồng thời đề ra những định hướng mục vụ cho Dân Chúa tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân đã dẫn đầu phái đòan của giáo phận để tham dự các hoạt động của Đại Hội Dân Chúa. Đòan giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng gồm cha Tổng đại diện Giuse Trần Đức Hạnh, cha Đại diện Giuse Nguyễn Ngọc Thể, và hai đại diện giáo dân: ông Giuse Phạm Văn Thành (hạt Lạng Sơn) và bà Maria Nguyễn Thị Huơng (hạt Cao Bằng). Phái đoàn đại diện cho các linh mục, nam nữ tu sỹ, chủng sinh và hơn 6000 giáo dân của giáo phận để tham dự Đại Hội.

Tham dự Đại Hội, đại diện linh mục và giáo dân của giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng sẽ có hai bài tham luận, về đời sống của các Linh Mục và vai trò của nữ giới trong gia đình Công Giáo.

Được biết, Đại Hội Dân Chúa của Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ đựợc khai mạc vào chiều ngày mai, 21 tháng 11 tại Vuơng cung thánh đường Sài Gòn và bế mạc vào ngày 25 tháng 11 với việc công bố Sứ Điệp gửi Dân Chúa tại Việt Nam.