Sáng Chúa Nhật 8.8.2010, trong bầu khí từng bừng chuẩn bị bước vào năm học mới 2010-2011, Giáo xứ Chính Tâm, GP Phan Thiết đã tổ chức lễ Tổng Kết và Phát thưởng cho 361 em học sinh khá giỏi trong giáo xứ không phân biệt lương giáo. Đây là công việc hằng năm của giáo xứ nhằm khích lệ tinh thần hiếu học của các em.

Giáo xứ Chính Tâm thuộc xã Trà Tân I, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Nhà thờ Chính Tâm cách quốc lộ 1A chừng 17 Km, trên đường từ Ngã Ba Ông Đồn, Thị trấn Gia Ray đi Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Ta Pao. Từ ngày giải phóng 1975, đây là vùng kinh tế mới, đến nay sau gần 35 năm, đời sống người dân cũng vẫn loay hoay chưa thoát ra khỏi nghèo khó. Những đợt di dân về lập khu kinh tế mới hàng ngàn người khiến cho quỹ đất sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp. Phần đông lớp thanh niên kéo về Sài Gòn và các khu công nghiệp kiếm việc làm hoặc làm thuê cho các công ty cao su gần đó.

Trong giáo xứ thường trong năm chỉ còn người già và trẻ em. Chính Tâm hiện có 1201 hộ với 5388 nhân khẩu, từ khi giáo xứ được tái lập năm 1990, các cha quản xứ đều chú tâm đến việc động viên khuyến khích đốc thúc bà con giáo dân nâng cao văn hoá học vấn cho lớp trẻ. Được biết, trong tổng số khoảng 1200 học sinh thuộc xã Trà Tân I thì có đến 900 em là con chiên của Giáo xứ. Mặc dù đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần bác ái chia sẻ, hằng năm, giáo xứ kết hợp với Hội khuyến học đều tổ chức phát thưởng cho các em học sinh đạt thành tích khá giỏi và hỗ trợ một số em học sinh nghèo có điều kiện đến trường.

Theo truyền thống tốt đẹp đó, năm nay, với sự quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình của cha quản xứ Giuse Phạm Thọ, giáo xứ đã tổ chức lễ Tổng kết và phát thưởng cho các em học sinh khá giỏi không phân biệt lương giáo từ cấp I đến Cấp III trong giáo xứ với tổng giá trị là 12 triệu đồng. Đối với những em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, giáo xứ cũng có chương trình hỗ trợ học bổng tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường với số tiền khoảng 18 triệu đồng. Những học sinh có giấy báo Trúng tuyển Đại Học năm nay, cha quản xứ và giáo xứ cũng có phần thưởng động viên các em.

Bên cạnh đó, giáo xứ và cha quản xứ cũng quan tâm xây dựng đời sống đạo cho Giáo dân qua việc tích cực tham gia các chương trình học hỏi Lời Chúa, mở phòng khám chữa bệnh bằng thuốc nam và các lớp thể dục dưỡng sinh chăm sóc sức khoẻ cho bà con trong địa phương.