Roma, (Zenit.org) - Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ nghỉ hè kể từ thứ Tư, ngày 7 tháng Bảy tới đây: sau buổi tiếp kiến chung, ngài sẽ đến dinh thự Castel Gandolfo.

Trong thời gian nghỉ ngơi này, các cuộc tiếp kiến riêng đều được huy bỏ. Ngày cuối cùng của kỳ nghĩ vẫn chưa được ấn định.

Những buổi tiếp kiến chung cũng được tạm ngưng cho đến tận cuối tháng Bảy. Như vậy sẽ không có trong chương trình tiếp kiến vào các ngày thứ Tư 14, 21 và 28 tháng Bảy. Thông thường, Đức Thánh Cha trở về Roma bằng trực thăng trong dịp hè để dành thời gian cho các buổi tiếp kiến hàng tuần.

Các Chúa Nhật cũng như các dịp lễ phụng vụ, nhất là ngày 15 tháng Tám, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi cầu nguyện Kinh Truyền Tin ban trưa tại khuôn viên dinh thự Castel Gandolfo.

Đức Giáo Hoàng 83 tuổi đã được 15.000 linh mục khắp nơi trên thế giới đổ về Roma vào dịp bế mạc Năm Linh Mục vỗ tay tán đồng trong buổi canh thức vào tối thứ Năm ngày 10 tháng Sáu, khi ngài nhấn mạnh rằng cần phải có « sự khiêm tốn nghỉ ngơi ».

Tuy vậy, Đức Thánh Cha đã từ chối đi đến vùng Alpes để nghỉ ngơi. Một vài người nhận ra ở đó một cử chỉ từ chối, trong đoạn các giáo huấn của ngài cho Năm Linh Mục về sự thanh tẩy và sám hối.