Điện VATICAN — Canada ngày 30/06/2010 10:50AM ( Như VietCatholic đã trình thuật trưóc đây) Tòa Thánh Vatican đã loan báo bổ nhiệm vị giáo sĩ Công Giáo cao cấp nhất của Canada; Đức Hồng Y Marc Ouellet đã được bổ nhiệm làm Bộ Trưởng của một trong những Thánh Bộ nhiều quyền lực nhất của Giáo Triều Vatican. Thánh Bộ Giám Mục của Giáo Triều Rôma: Thánh Bộ này có nhiệm vụ quan trọng nhất trong qúa trình kiến nghị bổ nhiệm các Đức Giám Mục Công Giáo trên toàn thế giới.

Cách đây đúng 4 phút theo bản tin của Thông Tấn Xã Canada; mặc cho những tranh cãi gần đây về những câu trả lời của Đức Hồng Y Ouellet liên quan đến các vụ lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên của một số Linh Mục Giáo Sĩ, Đức Giáo Hoàng Benêdicto XVI đã bổ nhiệm ĐHY Ouellet thay cho Đức Hồng Y đương nhiệm Re.

Một trong những nỗ lực mới nhất của Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI là thiết lập Hội Đồng Giáo Hoàng về Tái Phúc Âm Hóa Các Khu Vực bị ảnh hưởng nặng của thế tục hóa tại Âu châu, Châu Mỹ.

Đức Hồng Y Ouellet, 66 tuổi, là Tổng Giám Mục Quebec kiêm nhiệm Hồng Y Giáo Chủ Công Giáo Canada- chức vị cao nhất của Hàng Giáo Phẩm Canada.