YERBA BUENA, Á Căn Đình: ngày 14/06/2010 theo bản tin Thông Tấn Xã (Zenith.org) các Đấng bậc thuộc Tổng Giáo Phận Tucuman đang kêu gọi mọi người nên thận trọng liên quan đến bức tranh " Bữa Tiệc Ly" mà có một số người công khai tuyên bố rằng đã thấy máu từ vầng trán của Đức Chúa Giêsu KiTô tuôn chảy xuống gò má bên trái của Chúa trong bức tranh.

Đền Thờ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu -tại Yerba Buena thuộc nước Á Căn Đình là nơi lưu giữ bức tranh thánh này- đã bị tràn ngập bởi số lượng rất lớn các tín hữu hiếu kỳ đổ về thăm viếng trong ngày Chúa Nhật 13/06 vừa qua khiến cho hai Linh Mục Jorge Gandur và Luis Brandán phải đồng tế dâng Thánh Lễ ở bên ngoài Đền Thánh.

Tuy nhiên Tòa Tổng Giám Mục Tucuman đã kêu gọi mọi người hãy cẩn thận và giữ ý tứ cho đến khi nào các giám định và kết luận khoa học đưa ra ánh sáng về sự kiện này.

" Nếu đó là Máu Thánh của Chúa tuôn ra thì sự kiện ấy sẽ liên tục chảy ra- và nếu ấy là máu của người phàm nhân thì máu ấy sẽ biến mất;" Linh Mục Jorge Gandur đã khẳng định như vậy; " với tư cách là một giáo sĩ Công giáo, cá nhân tôi không lúc nào muốn tạo nên những kỳ vọng sai lạc hay ước vọng giả dối. Cá nhân tôi không ủng hộ những chuyện lừa dối gạt gẫm."

Linh Mục Gandur kết luận; " Nếu có điều gì đã xảy ra ở nơi Đền Thánh này thì Thần Trí Khôn Ngoan của Chúa sẽ soi sáng và tỏ hiện đúng lúc."