CỘNG ĐOÀN CÔNG GIÁO MORAVA CỘNG HÒA TIỆP MỪNG LỄ QUAN THẦY

Chiều ngày 02/05/2010 Cộng Đoàn Morava đã lọng trọng tổ chức mừng lễ kính thánh “Giuse Thợ” Quan Thầy. Về tham dự có Cha phanxicô asisi Đặng Phước Hòa,hai Linh Mục Tuyên Úy Cha Giuse Đào Thành Khang, Cha J.B Nguyễn Thế Hùng,quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Vinh, Ban Chấp Hành Liên Cộng Đoàn (LCĐ), đại diện các Cộng Đoàn và đông đảo bà con giáo dân Cộng Đoàn Morava.

Trước thánh lễ Cộng Đoàn làm việc kính thánh Quan Thầy, Rước Kiệu và đi vào Thánh lễ. Cộng Đoàn Morava được thành lập qua sự hy sinh, dấn thân, hành trình tìm lại những con chiên lạc của các đấng chăn chiên như Cha Phan, Cha Hùng, Cha Khang …lúc đầu chỉ có đôi ba người,một hai tháng có một thánh lễ, tiếp đến 2 tuần có một thánh lễ,và bây giờ đã có thánh lễ hàng tuần vào chiều thứ 7.Là một Cộng Đoàn non trẻ đến năm 2008 trong dịp ĐH. LCĐ Công Giáo Việt Nam lần III Cộng Chính thức thành lập với tên gọi “vùng Morava”. Và thời gian lặng lẽ trôi và con số Cộng Đoàn cũng âm thầm nhân lên tuy không nhiều nhưng đó là dấu hiệu phát triển khả quan.Thêm một bước phát triển nữa là trong dịp Đai Hội LCĐ 2009 vừa qua nhờ ơn chúa soi sáng Cộng Đoàn đã nhận tước hiệu thánh “Giuse Thợ” làm thánh Quan Thầy, tổ chức mừng lễ hôm nay.

Ngài đứng đầu gia đình thánh tại Nagiarét,trong đời sống thường ngày thánh Giuse đã cần cù lao động, âm thầm thinh lặng và làm việc, đưa lại cho lao động một ý nghĩa cao sâu linh thánh. Thánh Giuse đã chấp nhận một công việc, một nghề tay chân: nghề thợ mộc. Với nghề thợ mộc, một nghề không có gì là vinh dự lắm trong xã hội Do Thái, thánh Giuse vẫn kiên trì phục vụ. Ngài làm việc với tất cả ý thức trách nhiệm của mình. Qua việc làm, qua nghề thợ mộc, thánh cả Giuse đã âm thầm chiêm ngắm mầu nhiệm nhập thể của Con Thiên Chúa là Đức Giêsu Kitô, Đấng đang sống nhờ nghề thợ mộc của Ngài. Nơi Nagiarét, thánh Giuse đã phục vụ hết mình: mồ hôi, sự mệt nhọc và lòng hy sinh, quảng đại cố gắng của thánh Giuse đã mặc cho lao động một ý nghĩa tốt đẹp.

Hy vọng rằng Cộng Đoàn Morava nói riêng và tất cả mỗi chúng ta nói chung khi nhận thánh Giuse làm Quan Thầy, biết hăng say chạy đến với ngài trong đời sống cầu nguyện, học hỏi các nhân đức của Ngài là tấm gương vĩ đại cho chúng ta noi theo.