Các khoa học gia tím ra được cấu trúc bằng gỗ được tin là Con Tàu của Ông Noê trong Cựu Ước

Trong hình chụp: Một nhà khoa học Chinese đang đứng bên trong cấu trúc gỗ nằm trên Núi Ararat Nguồn hình: Ủy Ban Liên Vụ Quốc Tế đi tìm con Tàu của Ông Noê

ANKARA, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28 tháng Tư 1:15AM theo bản tin liên hợp của Thông Tấn Xã Công giáo toàn cầu (CNA/EWTN News)-Một đoàn khảo sát liên quốc gia Thỗ Nhĩ Kỳ-Tàu đã tường trình trong ngày Chúa Nhật Chúa Chiên Lành rằng họ vừa mới khám phá ra được một cấu trúc bằng gỗ ngay trên đỉnh Núi Ararat trong nước Thổ Nhĩ Kỳ và họ tin tưởng rằng đó chính là chiếc tàu của ông Noê được mô tả trong Thánh Kinh Cựu Ước.

"Các toán khảo sát đã thực hiện được khám phá lớn nhất trong lịch sử. Khám phá này rất quan trọng và lớn nhất cho đến hôm nay. Giáo sư Khảo Cổ học Oktay Belli, một thành viên của đoàn đã tuyên bố trong buổi họp báo chí ngày 25 tháng Tư năm 2010. "Mặc dù đã có biết bao nhiêu người đến đỉnh núi này để tìm Chiếc tàu thánh tích này, nhưng khám phá mới nhất này chính là lần đầu tiên có sự khảo sát nghiêm túc nhất về mặt khoa học và đòan chúng tôi đã tìm thấy một cấu trúc bằng gỗ bị chôn dưới lớp băng sâu trên đỉnh núi Ararat."

Ủy Ban Liên Vụ Quốc Tế về Chiếc Tàu của Ông Noê tên tiếng Anh là Noah's Ark Ministries International (NAMI) vào đầu tuần này đã tường trình là sau gần hai năm tìm tòi khảo sát trong điều kiện nguy hiểm nhiều bất trắc và thời tiết khó khăn-đoàn khảo sát đã khám phá ra một cấu trúc bằng gỗ bị vỡ gồm có tất cả là 07 khoang được tạo thành bởi các thanh và phiến gỗ có niên đại vào khoảng hơn 4800 năm trước đây.

Căn cứ như trong Kinh Thánh Cựu Ước, sau khi trái đât bị nạn hồng thủy và sau khi nước lụt rút xuống thì chiếc tàu của Ông Noê đã đậu tại khoảng đất nằm trên một đỉnh núi mà mọi người tin rằng đó là ngọn Núi Ararat- ở vị trí cao nhất trong khu vực này.

Bà Panda Lee một thành viên của đoàn nhớ lại rằng vào một ngày Chúa Nhật trong tháng Mười năm 2008 bà đã leo lên núi Ararat cùng với đoàn khảo sát quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Ở độ cao hơn 4000mét tức khoảng 13123 bộ Anh, tôi bất ngờ trông thấy một cấu trúc bằng gỗ thông hình như được ghép bằng từng phiến gỗ có kích thước rộng 8 inches. Tôi đã có thể nhìn thấy các mộng gỗ, đó là bằng chứng của phương cách xây dựng cổ đại trước khi con người tìm ra đồng sắt và biết cách sử dụng đinh bằng kim loại." Bà Panda nói thêm; "Chúng tôi bước xa thêm khoảng 100mét tại một vị trí khác và chúng tôi có thể nhìn thấy những mảnh gỗ bị vỡ ra và chôn dưới lớp băng hà, và một số thanh gỗ có chiều dài khoảng 20mét. Tôi khảo sát khung cảnh quanh đó và tìm ra được rằng cái cấu trúc bằng gỗ này đã bị bao phủ vĩnh viễn bởi băng vĩnh cửu và đá phun ra từ núi lửa. "

Cấu trúc này gồm có các khoang với khung sườn và đà gỗ mà đoàn khảo sát cho là các ngăn chứa các gia súc (thú nuôi trong nhà hay trong chuồng). Sau khi bác bỏ các luận chứng cho rằng đấy có thể là một dạng nhà ở của con người trước đây- các khoa học gia về khảo cổ học giải thích rằng theo như Thông Tấn Xã Fox News cho biết cho đến tận hôm nay chúng ta chưa bao giờ tìm ra được nơi cư trú hay dạng thức nhà ở của nhân loại nằm ở trên cao độ 11000 bộ Anh trong khu vực này thuộc lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiến Sĩ Ahmet Ozbek, một Địa chất gia nước Thổ đã giải thích cho biết là nhờ ở thời tiết và khí hậu đặc biệt trong khu vực đã gíup bảo quản cấu trúc bằng gỗ này trong mấy ngàn năm qua khiến cho các cấu kiện gỗ không bị mục nát hay hóa đá.

"Trong những ngày này, dải tuyết vĩnh cửu ở trên núi Ararat có cao độ là 3900 mét tức là khoảng 12800 bộ Anh. Cấu trúc bằng gỗ đã được tìm thấy ở cao độ hơn 4000 mét, Tiến Sĩ Ahmet Ozbek giải thích thêm vì bởi nhiệt độ thấp, điều kiện môi trường chung quanh là các lớp băng giá vĩnh cữu kết tinh lại cùng với tro bụi đá từ núi lửa đã giúp bảo quản cấu trúc gỗ. Tiến Sĩ Ozbek cũng giải thích thêm là theo nguyên lý của Sức Bền Vật Liệu thì vật liệu gỗ có thể mang hay chịu đựng một tải trọng có sức nặng gấp 5 lần chính cấu trúc gỗ đó. Chính vì vậy đã cho phép cấu trúc gỗ này chịu đựng một tải trọng rất đáng kể mà không bị vỡ vụn ra từng mảnh.

Các quan chức cao cấp trong Chính phủ nước Thổ Nhĩ Kỳ đã trân trọng cảm ơn Phái đoàn Khoa học gia quốc tế theo Phúc Âm này vì những nỗ lực và cam kết của họ trong việc giúp đỡ thêm cho các công trình nghiên cứu khoa học của Ủy ban Liên Vụ Quốc Tế đi tìm chiếc tàu của Ông Noê NAMI qua khám phá này. Các quan chức cao cấp đã yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trình báo và đăng ký đến Ủy Ban Văn Hoá Khoa Học Kỹ Thuật của Liên Hiệp Quốc UNESCO theo chương trình Công nhận Di Sản Thế Giới để có phương tiện bảo vệ hiện trạng trong suốt thời gian thám sát về khảo cổ học sắp đến.

" Trong hơn 2000 năm qua, đã có biết bao những ghi chép và các chứng nhân tận mắt thuộc về lịch sử đã kể lại cho chúng ta rằng đã có một chiếc tàu cổ đại nằm trên đỉnh núi Ararat. Chiếc tàu trong Kinh Thánh này đã sống sót qua trận đại hồng thủy và đậu lại trên một đỉnh núi." Ông Muhsin Bulut, Giám Đốc Sở Văn Hoá của Tỉnh Agri tuyên bố trong cuộc họp báo trong ngày Chúa Nhật Chúa Chiên Lành; " Mọi người đều tin tưởng rằng đây chính là Con Tàu của Ông Noê. Cá nhân tôi tin rằng đoàn khảo sát cuối cùng đã tìm thấy vị trí con tàu cổ xưa trong Kinh Thánh này và tôi tin tưởng rằng đó chính là Con Tàu Thánh Tích: Con Tàu của Ông Noê. "