Giáo đoàn Marrickville Sydney Mừng Lễ Bổn Mạng

Chiều Chúa Nhật 25/04/2010 đông đủ giáo dân thuộc Giáo đoàn Thánh Tử Đạo ĐaMinh Vũ Đình Tước Marrickville Sydney và các quan khách thuộc các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Britgid Mariickville tham dự Thánh lễ mừng kính lễ Quan Thầy của Giáo đoàn.

Xem hình giáo đoàn mừng lễ bổn mạng

Đúng 3 giờ tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên nhà thờ và Cha FX Nguyễn Văn Tuyết Đặc trách Giáo đoàn Marrickville xông hương tượng Thánh Tử Đạo Đa Minh Vũ Đình Tước và sau đó kiệu cung nghinh tượng Thánh Tử Đạo tiến vào nhà thờ an vị trên cung thánh, Cha Nguyễn Văn Tuyết thắp nén hương dâng lên bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam và tượng Thánh Tử Đạo Đa Minh Vũ Đình Tước đồng thời Cha ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và Cha mời gọi mọi người hôm nay cùng hiệp ý cầu nguyện cho các Giám Mục và Linh Mục nhân dịp Năm Linh Mục.

Kế tiếp là phần đọc tiểu sử của Thánh Đaminh Vũ Đình Tước, Ngài rất can trường và hiên ngang bất chấp mọi thủ đoạn của đám quan quân triều đình. Ngài vẫn một mực kiên trì trung thành với Thiên Chúa và sẵn sàng chấp nhận cái chết để vinh danh Thiên Chúa và Ngài đã nêu một tấm anh dũng gương sáng ngời cho hậu thế. Sau khi chấm dứt phần tiểu sử quý Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Mai Đào Hiền, Cha Tony Egar Phó xứ Marrickville, Cha Savier và Cha Thụ cùng đồng tế dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tony Egar Phó xứ Marrickville ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn Mariickville. Ông Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney thay mặt cho Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn, tiếp đến ông Hứa Thanh Sâm Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, Thầy Phó tế, quý Quan Khách, quý Hội đoàn Đoàn thể đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo đoàn Marrickville hôm nay. Đặc biệt ông chúc mừng Huynh Đoàn Thánh Đa Minh Vũ Đình Tước nhân ngày mừng Bổn Mạng và sau cùng Cha Nguyễn Văn Tuyết ngỏ lời cám ơn quý Cha, Thầy Phó Tế Đặng Đình Nên, quý Sơ và tất cả mọi ngưòi đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Quan Thầy Giáo đoàn Marrickville. Cha cũng cám ơn Ca Đoàn Vô Nhiễm hát rất hay giúp mọi người thêm phần sốt trong Thánh lễ. Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người ở lại và tham dự bữa tiệc liên hoan và văn nghệ do Ca Đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn với những tiết mục Ca, Vũ, Hoạt Cảnh và tham gia cuộc vui xổ số may mắn lấy hên. Sau đó kết thúc bế mạc vào lúc 6pm.